Hỗ trợ tối đa thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 17-05-2023 | 10:00:48

Từ ngày 4 đến 17 giờ ngày 13-5, cùng với học sinh (HS) khối 12 cả nước, HS trên địa bàn tỉnh đã tham gia đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2023 bằng hình thức trực tuyến. Hơn 14.300 thí sinh (TS) đã hoàn thành việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT). Đây là năm thứ 2, Bộ GD-ĐT áp dụng hình thức đăng ký thi trực tuyến. Quy chế thi năm nay có nhiều điểm mới so với năm ngoái.

 Sau khi hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, HS khối 12 trên địa bàn tỉnh tập trung ôn thi cho kỳ thi tốt nghiệp diễn ra vào cuối tháng 6

 Hoàn thành đăng ký dự thi

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, tính đến ngày 13-5, toàn tỉnh có 14.334 TS đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT. Trong đó có 219 TS chỉ đăng ký thi tốt nghiệp; 510 TS chỉ đăng ký thi tuyển sinh và 13.605 TS đăng ký thi tốt nghiệp và tuyển sinh. Ông Trần Xuân Mai, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT, cho biết đây là số liệu thống kê TS đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tính đến thời điểm ngày 13-5 của tỉnh. Tuy nhiên, số liệu chỉ tương đối vì mọi năm sau khi kết thúc đăng ký, Bộ GD-ĐT phải mở hệ thống để cho các tỉnh đăng ký bổ sung (có nhiều lý do) nên số liệu có thể sẽ thay đổi.

Theo ghi nhận của P.V, trong các ngày đăng ký dự thi trực tuyến, hệ thống quản lý thi hoạt động ổn định, việc đăng ký dự thi cơ bản thuận lợi đối với tất cả các đối tượng TS. Ngay sau khi kết thúc đăng ký thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT và các trường nơi TS đăng ký dự thi tiến hành rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa thông tin của TS cho chính xác (nếu có) và được triển khai từ ngày 14 đến 19-5.

Sau đó, các đơn vị in danh sách TS đã đăng ký trực tuyến, kiểm tra lần cuối và cho TS ký xác nhận thông tin đăng ký dự thi trên phiếu và danh sách, hoàn thành chậm nhất vào ngày 22-5; tiếp tục kiểm tra và kiểm tra chéo thông tin TS và kết thúc chậm nhất vào ngày 25-5. Đối với TS đã đăng ký thi tốt nghiệp THPT, sau khi đăng ký xong cùng với trường nơi đăng ký dự thi kiểm tra lại thông tin trước khi ký xác nhận vào phiếu và danh sách để kết thúc việc đăng ký, đồng thời tập trung vào ôn thi để đạt kết quả cao nhất cho kỳ thi diễn ra từ ngày 27 đến 29-6.

Hỗ trợ tối đa cho HS

Đăng ký thi tốt nghiệp THPT là một trong những khâu quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Do đó, trong suốt quá trình TS đăng ký, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã chủ động hỗ trợ tối đa cho TS theo đúng hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Thầy Quách Đức Thịnh, Hiệu trưởng trường THPT Trịnh Hoài Đức (TP.Thuận An), cho biết đến ngày 13-5, toàn bộ HS của nhà trường đã hoàn thành việc đăng ký dự thi. Để cho các em làm quen với hình thức đăng ký trực tuyến này, nhà trường cũng đã cho HS đăng ký thử nhiều lần, tránh những tình huống có thể dẫn đến sai sót khi thực hiện đăng ký chính thức làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các em.

Để chuẩn bị cho các em bước vào đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2023, trường THPT Thái Hòa (TP.Tân Uyên) đã có 10 ngày cho HS làm quen với việc đăng nhập tài khoản, đổi mật khẩu, thực hiện các bước đăng ký thử… Thầy Phạm Bảo Toàn, Phó Hiệu trưởng trường THPT Thái Hòa, cho biết trước đó giáo viên của trường cũng được tập huấn và hỗ trợ để có thể trực tiếp giải đáp thắc mắc của HS về việc đăng ký dự thi, vấn đề kỹ thuật phát sinh trong quá trình đăng ký. Nhà trường cũng cử giáo viên theo dõi, hướng dẫn HS xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình các em đăng ký chính thức. Đồng thời, nhà trường thường xuyên nhắc nhở các em rà soát, kiểm tra kỹ các thông tin đã đăng ký...

Để giúp HS hạn chế những sai sót trong đăng ký dự thi năm nay, trong tháng 4 vừa qua, Sở GD-ĐT đã tổ chức tập huấn riêng lực lượng cán bộ, giáo viên được phân công phụ trách công tác này ở tất cả các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, những điểm mới, những thay đổi và những phần TS hay sai sót nhiều ở năm trước được nhấn mạnh để các trường lưu ý khi hướng dẫn HS. Sau khi tập huấn xong, các trường tiến hành hướng dẫn HS từng bước sử dụng tài khoản cá nhân thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến trên hệ thống.

“Sở cũng đã yêu cầu các trường THPT, đơn vị đăng ký dự thi chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết hỗ trợ TS. Tất cả các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đều tổ chức phòng máy và có cán bộ, giáo viên trực liên tục để hỗ trợ TS đăng ký dự thi, giúp các em đăng ký đúng theo quy định, tránh những sai sót đáng tiếc”, ông Trần Xuân Mai cho biết thêm.

 Tính đến ngày 13-5, toàn tỉnh có 14.334 TS đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT. Trong đó có 219 TS chỉ đăng ký thi tốt nghiệp; 510 TS chỉ thi tuyển sinh và 13.605 TS đăng ký thi tốt nghiệp và tuyển sinh. Có 6.569 TS đăng ký thi tổ hợp khoa học tự nhiên và 7.301 TS đăng ký dự thi tổ hợp khoa học xã hội. Khi đăng ký chính thức, nếu sai thông tin TS vẫn có quyền truy cập vào hệ thống chỉnh sửa, nhưng hạn chót phải thực hiện trước ngày 19-5.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X