Hỗ trợ trang thiết bị thiết yếu cho các gia đình chính sách: Việc làm ý nghĩa và thiết thực

Cập nhật: 31-07-2024 | 08:51:01

 Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc và phong trào “Toàn dân chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”, thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm lo cho người có công, gia đình chính sách. Trao tặng trang thiết bị thiết yếu là một trong những chương trình ý nghĩa của công tác này, thiết thực hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công trong đời sống hàng ngày.

 TP.Thủ Dầu Một tổ chức trao tặng trang thiết bị thiết yếu cho các gia đình chính sách dịp 27-7 năm nay

 Hỗ trợ thiết thực

Trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) năm nay, gia đình bà Phạm Thị Duyên, con liệt sĩ, hiện đang ngụ tại khu phố 5, phường Tương Bình Hiệp là một trong những gia đình chính sách được địa phương trao tặng trang thiết bị thiết yếu gồm một bộ bàn ghế và một tủ quần áo. Bản thân đã lớn tuổi (62 tuổi), nên nhiều năm nay bà chỉ ở nhà chăm cháu phụ con, cuộc sống vẫn còn những khó khăn. Bà cho biết, khi đại diện địa phương đến tìm hiểu nhu cầu, thấy gia đình còn thiếu thốn nên đã vận động, tặng cho gia đình bà những trang thiết bị nói trên, bà thấy rất ấm lòng.

“Ở địa phương, gia đình cô luôn được lãnh đạo phường quan tâm, thăm hỏi, tặng quà vào các dịp lễ, tết. Đợt này, địa phương còn tặng thêm một số trang thiết bị thiết yếu giúp gia đình cô có thêm điều kiện trong sinh hoạt hàng ngày. Cô thấy rất vui, ấm lòng lắm vì lúc nào cũng có người, có chính quyền địa phương nhớ đến mình”, bà Duyên bày tỏ.

Ngoài thực hiện tốt các chế độ, chính sách theo quy định, hàng năm phường Tương Bình Hiệp còn vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương cùng chung tay chăm lo cho các gia đình chính sách, như: Vận động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức thăm hỏi, tặng quà; vận động tặng trang thiết bị thiết yếu cho những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Trương Thị Kiều Chinh, Phó Chủ tịch UBND phường Tương Bình Hiệp, cho biết việc vận động, trao tặng trang thiết bị thiết yếu cho những gia đình chính sách không chỉ thể hiện lòng tri ân đối với những người có công với đất nước, mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của họ. Từ ý nghĩa đó, trong thời gian qua, chương trình này luôn được phường Tương Bình Hiệp quan tâm thực hiện.

Kết quả, trong dịp Tết Nguyên đán và kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) năm nay, phường Tương Bình Hiệp đã vận động, trao tặng bàn ghế, tủ, giường cho các gia đình với tổng trị giá 70 triệu đồng. Riêng dịp 27-7 vừa qua, phường đã vận động, trao tặng bàn ghế, tủ, giường cho 2 gia đình, với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Bà Chinh cho biết thêm các gia đình khi nhận được trang thiết bị đều rất vui mừng và bày tỏ sự cảm ơn trước sự quan tâm của chính quyền địa phương. Các gia đình cũng hứa sẽ cùng địa phương vận động con cháu, bạn bè, người thân tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Luôn quan tâm chu đáo

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết đến nay, hàng ngàn lượt người có công, bao gồm cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ... trên địa bàn thành phố đã được hưởng các chế độ, chính sách ưu đãi. Các gia đình chính sách có mức sống khá, ổn định, góp sức cùng nhân dân phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài các chế độ trợ cấp, phụ cấp mà các đối tượng chính sách được hưởng theo quy định, thời gian qua, thành phố còn vận động nhiều nguồn lực, thực hiện bằng các chính sách ưu đãi cụ thể nhằm quan tâm chăm lo người có công, như: Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ cải thiện về nhà ở, đất ở, các chương trình dạy nghề, tạo việc làm; thực hiện chính sách về giáo dục, đào tạo; đẩy mạnh tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ; hỗ trợ nhà ở xã hội cho các gia đình chính sách...

 Những hoạt động này một lần nữa khẳng định việc chăm lo cho người có công, gia đình chính sách không chỉ là nghĩa vụ, là trách nhiệm của thế hệ hôm nay mà còn là truyền thống, là đạo lý tốt đẹp của dân tộc được kết nối, lan tỏa, truyền tiếp từ văn hóa “Uống nước nhớ nguồn” ngàn năm qua đến phong trào “Toàn dân chăm sóc gia đình thương binh liệt sĩ và người có công với cách mạng” hiện nay”.

(Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một)

Bà Vi Thị Tâm Lai, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Thủ Dầu Một, cho biết thành phố luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác rà soát nắm chắc các đối tượng chính sách có nhu cầu hỗ trợ trang thiết bị thiết yếu như tivi, tủ lạnh, tủ thờ, bàn ghế... Đầu năm nay, TP.Thủ Dầu Một đã vận động và tổ chức trao tặng trang thiết bị thiết yếu cho 26 gia đình chính sách, với tổng kinh phí gần 165 triệu đồng gồm: 8 tivi, 1 tủ quần áo, 8 bộ bàn ghế, 8 quạt máy, 1 giường.

Đợt trao tặng trang thiết bị thiết yếu mới đây nhất là vào đúng dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Theo đó, TP.Thủ Dầu Một đã trao tặng 15 tivi cho các gia đình chính sách. Đây là trang thiết bị hữu ích trong gia đình, giúp lan tỏa tốt hơn chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về người có công. Điều này còn chứa đựng ý nghĩa động viên tinh thần rất lớn, tiếp thêm động lực để giúp các đối tượng vươn lên, cùng chung sức, đồng lòng với nhân dân thành phố xây dựng quê hương ngày càng phát triển hơn.

Nhận quà hỗ trợ là 1 chiếc tivi, ông Nguyễn Văn Toàn ở phường Phú Lợi, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm chu đáo của lãnh đạo tỉnh, thành phố đối với người có công, trong đó có gia đình ông trong suốt thời gian qua. Ông cho biết, bản thân sẽ tiếp tục giáo dục, động viên con cháu và thế hệ trẻ, góp phần công sức nhỏ bé của mình cùng xây dựng khu dân cư nơi sinh sống, xây dựng TP.Thủ Dầu Một ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1230
Quay lên trên