Hỗ trợ trẻ mồ côi có người thân mất do dịch Covid-19

Cập nhật: 26-10-2021 | 15:20:52

(BDO) Sáng 26-10, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Quỹ Thiện Tâm thuộc tập đoàn Vingroup đã tổ chức buổi gặp gỡ và hỗ trợ một phần sinh hoạt phí cho cho 81 trẻ em mồ côi có người thân mất do Covid-19. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc,  Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Phùng Thị Mỹ Lệ, đại diện quỹ Thiện Tâm của tập đoàn Vingroup; bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng đại diện Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Hội LHPN 9 huyện, thị, thành phố và  gia đình của các bé mồ côi được nhận hỗ trợ trong dịp này.


Ông Nguyễn  Văn Lộc tặng bảng tri ân đến Quỹ Thiện Tâm. Ảnh: Quốc Chiến

Với tinh thần tương thân tương ái, thể hiện trách nhiệm cộng đồng, góp phần cùng chính quyền địa phương xoa dịu nỗi đau mất mát do đại dịch gây ra, Quỹ Thiện Tâm phối hợp với Hội LHPN tỉnh đã khảo sát từ thực tế và lập danh sách chăm sóc cho 81 bé có người thân mất do Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là chương trình có tên gọi “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam triển khai. Theo đó, 81 em sẽ được hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 650 triệu đồng trong 11 tháng.  


Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao quà tri ân đến Quỹ Thiện Tâm. Ảnh: Quốc Chiến

Trong đợt 1 này, các em sẽ được nhận hỗ trợ 3 tháng 10, 11, 12-2021. Những tháng còn lại sẽ được Quỹ Thiện Tâm chuyển qua tài khoản nhằm hỗ trợ một phần chi phí sinh hoạt đến các em với 700.000 đồng đến 1 triệu đồng/em/ tháng tùy hoàn cảnh.  Sau đó, Quỹ Thiện Tâm sẽ tiếp tục khảo sát để điều chỉnh mức hỗ trợ cho các em có điều kiện sinh sống, học tập.


Trao quà hỗ trợ trẻ mồ côi. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lộc ghi nhận sự hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm. Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đối với kinh tế xã hội, đời sống của người dân Bình Dương. Mất mát về kinh tế, của cải vật chất của mỗi gia đình có thể làm lại được nhưng mất mát về người là một tổn thất lớn, khó có thể vượt qua. Theo số liệu của tỉnh, hiện có hơn 500 trẻ mồ côi có ba, mẹ mất do dịch Covid-19 rất cần được xã hội chung tay giúp đỡ. Vừa qua Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể đã có những chương trình thiết thực hướng đến các em. Trong thời gian tới, Quỹ Bảo trợ Trẻ em, đoàn thể các cấp cũng sẽ tập trung khảo sát, vận động hỗ trợ từ nhiều nguồn để giúp đỡ các em yên tâm trong cuộc sống, học hành cho đến tuổi trưởng thành.

Dịp này, Hội Nữ doanh nhân tỉnh cũng đã tặng quà và sữa, bánh đến các em mồ côi.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên