Hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến trong chế biến cà phê

Cập nhật: 30-09-2022 | 08:24:05

Cuối tháng 9, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và phát triển công nghiệp (Sở Công thương) vừa tiến hành nghiệm thu đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến trong chế biến cà phê tại hộ kinh doanh Đăng Nguyễn (xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo). Và niềm vui càng nhân lên khi cà phê Đăng Nguyễn vừa được nhận chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2022.

Theo chủ cơ sở sản xuất này, sau khi đầu tư hệ thống máy mới 100%, đơn vị sẽ tạo ra sản phẩm cà phê rang vàng đều, đẹp, chất lượng mà không phụ thuộc vào tay nghề người lao động, đặc biệt là bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm do máy hoạt động hoàn toàn tự động và khép kín. Cùng với đó, việc đầu tư hệ thống máy trong quy trình sản xuất cà phê nhằm tăng năng suất sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường làm việc và các vấn đề kinh doanh của đơn vị, đồng thời tăng doanh thu và lợi nhuận.

Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2022, đây là sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp do chính cơ sở công nghiệp nông thôn sản xuất, đăng ký tham gia bình chọn, không phải là sản phẩm sao chép; không vi phạm quy định về quyền sở hữu trí tuệ, quyền sở hữu công nghiệp và quy định khác liên quan tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn lao động, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường. Đặc biệt, sản phẩm có khả năng sản xuất hàng loạt, với số lượng lớn, không phải là sản phẩm độc bản, đáp ứng được nhu cầu thị truờng.

Với sự quan tâm hỗ trợ từ phía địa phương, đơn vị này cho biết sẽ nỗ lực, không ngừng phát triển về sản phẩm và quy mô sản xuất ngày càng được mở rộng để có chỗ đứng trên thị trường. Chủ cơ sở sản xuất cũng tham vọng đưa sản phẩm cà phê Đăng Nguyễn trở thành thương hiệu tiêu biểu của địa phương, để khi nhắc đến Bình Dương có những đặc thù sản phẩm nào khách hàng sẽ nhớ ngay đến cà phê mộc nguyên chất Đăng Nguyễn.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên