Hỗ trợ vay vốn để hạn chế “tín dụng đen”

Cập nhật: 07-12-2023 | 10:06:39

Từ nguồn vốn vay ưu đãi được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) giới thiệu, nhiều chị đã có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập. Đây là hoạt động ý nghĩa và còn hạn chế tình trạng “tín dụng đen”.


Giải ngân vốn ưu đãi cho phụ nữ vay tại phường Hưng Định, TP.Thuận An

Hội LHPN phường Hưng Định (TP. Thuận An) phối hợp với Quỹ Tín dụng nhân dân An Thạnh vừa giải ngân vốn cho các chị em phát triển kinh tế gia đình. Chương trình này đã giới thiệu cho 78 hội viên vay vốn với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Sương, hội viên phụ nữ phường Hưng Định, cho biết thông qua tổ chức hội giới thiệu, bà được tiếp cận nguồn vốn vay từ nguồn quỹ này. “Đợt đầu tiên tôi vay được 30 triệu đồng. Sau đó thêm 3 lần nữa tôi được xét vay 40 triệu đồng/đợt, thời gian vay 4 tháng/đợt. Từ đó, tôi có điều kiện mua thêm hàng để buôn bán và có thu nhập lo cho gia đình”, bà Sương cho biết.

Theo bà Trịnh Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Hội LHPN phường Hưng Định thì việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, giúp nhau giảm nghèo là phong trào đem lại hiệu quả thiết thực tại địa phương, góp phần làm cho hoạt động của hội sôi nổi hơn. Chương trình này còn góp sức cùng địa phương thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo trên địa bàn phường.

Không chỉ ở phường Hưng Định, nhiều địa phương khác của TP.Thuận An cũng làm tốt chương trình hỗ trợ phụ nữ vay vốn làm kinh tế gia đình. Theo bà Nguyễn Thị Hồng Xuân, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Thuận An, nhằm giúp chị em có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, trong năm 2023, Hội LHPN TP.Thuận An đã phối hợp các đơn vị liên quan hỗ trợ 455 hộ nghèo và 163 hộ cận nghèo có nhu cầu tiếp cận nguồn vốn vay với số tiền hơn 10 tỷ đồng. Song song đó, hội cũng phối hợp mở các lớp tập huấn trồng trọt, đào tạo nghề lao động nông thôn cho hội viên phụ nữ. Ngoài ra hội còn giới thiệu 37 chị có nhu cầu khởi nghiệp với số tiền trên 1,7 tỷ đồng; hỗ trợ năng lực cho 25 nữ chủ hộ kinh doanh, nữ chủ doanh nghiệp về vốn, thủ tục đăng ký kinh doanh (trong đó, đã hỗ trợ 20 chị vay vốn 1,2 tỷ đồng)… Riêng nguồn vốn “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” của tổ chức hội trong năm 2023 đã xét cho 109 chị vay, số tiền trên 500 triệu đồng.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên