Hỗ trợ vay vốn đối với học sinh - sinh viên

Cập nhật: 30-11-2011 | 00:00:00

(BDO) Ngày 24-11-2011, Bộ Lao động Thương binh Xã hội (BLĐTBXH) ban hành Thông tư 34/2011/TT-BLĐTBXH bổ sung Thông tư 27/2007/TT-BLĐTBXH hướng dẫn quy trình xác nhận đối tượng được vay vốn tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HS-SV).

Theo đó, Thông tư hướng dẫn cụ thể cách xác định đối tượng HS-SV có gia đình gặp khó khăn về tài chính được hỗ trợ vay vốn gồm. Gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật: HS-SV là con của CB, CC, VC và người lao động bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp đang hưởng trợ cấp thường xuyên phải có sổ hưởng trợ cấp hàng tháng do BHXH cấp. HS-SV là con của gia đình có cha hoặc mẹ hoặc cả cha và mẹ là lao động tự do không tham gia bảo hiểm bị tai nạn, bệnh tật mất khả năng lao động hoặc suy giảm khả năng lao động phải có giấy chứng nhận tình trạng sức khỏe, bệnh tật của cơ quan y tế. Ngoài ra, những đối tượng này phải có xác nhận của UBND cấp xã về tình hình kinh tế, tài chính của gia đình vào đơn xin vay vốn.

Gia đình gặp khó khăn về tài chính do thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh phải có xác nhận của UBND cấp xã. Thông tư có hiệu lực từ ngày 15-1-2012.

Trúc Huỳnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X