Hỗ trợ xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, hiệu quả

Cập nhật: 25-11-2022 | 10:19:37

Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và phát triển Công nghiệp và Liên minh hỗ trợ Công nghiệp Việt Nam (Liên minh VISA) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác về hỗ trợ xúc tiến thương mại. Lễ ký thỏa thuận hợp tác nhằm đẩy mạnh công tác kết nối giao thương - xúc tiến thương mại, có tác dụng tốt đối với cộng đồng các doanh nghiệp (DN) ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, giúp DN nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối giao thương - xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối tiêu thụ sản phẩm và trưng bày sản phẩm trong và ngoài tỉnh.

Theo đánh giá của lãnh đạo hai đơn vị, chương trình phối hợp giữa hai cơ quan nhằm đẩy mạnh công tác kết nối giao thương - xúc tiến thương mại, có tác dụng tốt đối với cộng đồng các DN ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam. Qua đó, giúp DN nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối giao thương - xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối tiêu thụ sản phẩm và trưng bày sản phẩm trong và ngoài tỉnh; cung cấp các thông tin liên quan về chương trình kết nối giao thương; hỗ trợ cho khâu tổ chức, gian hàng, các công tác hậu cần khi tổ chức hội nghị kết nối giao thương; phối hợp các đối tác, hiệp hội ngành hàng để cùng Liên minh VISA chia sẻ thông tin tìm kiếm sản phẩm, linh kiện của nhà mua hàng đến các nhà cung cấp trên địa bàn Bình Dương. Việc ký kết phối hợp cũng thúc đẩy, hỗ trợ DN trong lĩnh vực công nghiệp mà còn giúp DN có những cơ hội mở rộng mạng lưới kinh doanh, quảng bá sản phẩm, kêu gọi đầu tư, phát huy được vai trò và nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm.

Được biết, ngay sau lễ ký kết, Liên minh hỗ trợ Công nghiệp Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và phát triển Công nghiệp tổ chức cho các DN kết nối, trao đổi tìm kiếm đối tác đang có nhu cầu thu mua các sản sản phẩm phụ trợ, nguyên liệu đầu vào… trong đó có các nhà thu mua như Mabuchi Motor DN Nhật Bản sản xuất linh kiện điện tử, động cơ điện cho ô tô và đồ gia dụng có nhà máy tại Đồng Nai, Công ty Northern Tool & Equipment sản xuất và bán lẻ thiết bị công nghiệp nhẹ và dụng cụ thiết bị cho DIY. SOA là công ty Sourcing đa dạng ngành nghề. Fujikura chuyên sản xuất các linh kiện cáp quang, thiết bị y tế (sản xuất dây và thiết bị dây dẫn), công ty đã và đang phát triển nguyên vật liệu trong nước để dần thay thế các nguyên vật liệu nhập khẩu nhằm xây dựng một sức mạnh cạnh tranh trên thị trường toàn thế giới.

Trong dịp này, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và phát triển Công nghiệp còn ký kết MOU với Công ty Cổ phần Sbusiness về hợp tác đào tạo về truyền thông số và Tập đoàn Việt Phát đơn vị chủ quản Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ SDConnect về hỗ trợ DN kết nối cung cầu thông qua ứng dụng thương mại điện tử.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên