Hòa cái riêng trong cái chung…

Cập nhật: 03-10-2022 | 09:43:46

Câu chuyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn không phải là câu chuyện mới ở Bình Dương và nay đã trở thành phong trào với sự tham gia của ngày càng nhiều người. Từ phong trào này, nhiều tuyến đường nông thôn đã hình thành, phục vụ tốt nhu cầu đi lại và thông thương của người dân. Song song với hiến đất làm đường giao thông nông thôn ở các khu vực nông thôn, tại Bình Dương, câu chuyện hiến đất làm đường đô thị, đóng góp tiền của, công sức để bê tông hóa, nhựa hóa các tuyến đường đô thị cũng diễn ra khá sôi nổi.

Ở một địa phương công nghiệp như Bình Dương, giá đất đắt đỏ, việc hiến đất làm đường, người không có đất thì đóng góp tiền của, công sức để hình thành nên các tuyến đường ngõ, hẻm ở các khu vực đô thị là điều đáng quý. Có nhiều hộ dân đã hiến hàng trăm mét vuông đất, đóng góp hàng chục triệu đồng để hình thành nên những con đường phẳng phiu, sạch đẹp trị giá vài trăm triệu đến cả tỷ đồng, giúp cho việc đi lại của mọi người thêm phần dễ dàng. Việc làm của họ chính là hòa niềm vui riêng trong niềm vui chung của cộng đồng, lấy lợi ích của cộng đồng đặt lên trên hết.

Không những thế, khi đã có những tuyến đường sạch đẹp, các hộ dân lại kêu gọi nhau đóng góp lắp hệ thống chiếu sáng, trang bị các thùng rác công cộng, phân công nhau giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự tại các tuyến đường. Tất cả đều cùng chung tay hướng đến mục tiêu xây dựng cộng đồng dân cư nơi mình sinh sống ngày càng văn minh, hiện đại, qua đó đóng góp vào tiến trình phát triển chung của tỉnh.

 ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên