Hoa đời…

Cập nhật: 08-09-2022 | 11:31:49

Với chiếc xe tự chế, hàng đêm ông Đỗ Duy Vĩnh (ngụ phường Thuận Giao, TP.Thuận An) rong ruổi trên nhiều tuyến đường ở TP.Thuận An để hút đinh và các vật nhọn trên đường (ảnh). Việc làm của ông tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa hết sức nhân văn giữa đời thường.

Để bắt đầu công việc này, ông Vĩnh mày mò chế tạo ra một chiếc xe hút đinh đơn giản. Những thanh nam châm được kết lại có chiều dài khoảng 90cm, chiều ngang khoảng 15cm, bên ngoài được bọc bằng thép không rỉ. Thanh nam châm tự chế này được gắn vào một thùng xe có kết cấu đơn giản và móc vào phía sau một chiếc xe máy. Phía trên được gắn thêm các đèn cảnh báo và chỗ để các thùng chứa đinh và các mảnh sắt vụn hút được.

Mới bắt đầu công việc khoảng 3 tháng nay nhưng lượng đinh và các mảnh sắt sắc nhọn ông Vĩnh thu gom đã được hơn 4 bao tải. “Không thể tưởng tượng được với lượng đinh và mảnh sắt này nếu không được thu gom sẽ gây nguy hiểm cho người đi đường như thế nào!”, ông Đỗ Duy Vĩnh nói.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2151
Quay lên trên