Hoa giả cũng vào mùa!

Cập nhật: 26-01-2011 | 00:00:00

Thị trường hoa tết không chỉ nóng dần lên với các loại hoa thật mà ở khắp các cửa hàng, cửa hiệu lẫn trên vỉa hè Bình Dương, hoa giả (HG) cũng rộn ràng khoe sắc. “Tiền nào của nấy”, tuy là những bông HG nhưng không kém phần rực rỡ cho mỗi nhà trong ngày tết.

Cùng với các loại hoa tươi, HG (hoa làm bằng nhựa và các chất liệu khác) vào những ngày giáp tết cũng đang được bày bán khá nhiều, kiểu dáng đa dạng phong phú, thu hút người tiêu dùng (NTD). Hoa giả có ưu điểm tuyệt đối so với hoa thật là không... tàn. Người sử dụng HG cũng không phải mất quá nhiều công sức để chăm nom như hoa thật. Chính vì thế mà HG bây giờ có lắm người mua. Chị Hương, chủ Shop hoa 26 ở chợ TX.TDM cho biết vậy.

 

Hoa giả cũng được mùa tết

Hiện nay, HG do Việt Nam sản xuất có hai loại: loại HG được sản xuất bằng máy và thủ công. Loại hoa sản xuất bằng máy có màu sắc và hình thức không thật. Chất liệu lại sử dụng chủ yếu bằng nhựa vừa cứng vừa thiếu sinh động nhưng giá khá rẻ đáp ứng được phần nào nhu cầu của NTD có thu nhập thấp. Cây đào, dừa... giá 40.000 đồng/chậu, bông hồng vải 35.000 đồng/bông, bình hoa 50.000 - 165.000 đồng/bình (tùy theo kích thước bình hoa, chủng loại hoa khác nhau).

Loại HG do Việt Nam sản xuất theo phương pháp thủ công có ưu thế là tạo được nét đẹp riêng mà HG sản xuất bằng máy móc không thể có được. Chị Trang, bán HG ở chợ TX.TDM cho biết: “Cửa hàng của tôi không chỉ bán HG, bình hoa mà còn nhận thiết kế các kiểu bình HG khác nhau. Khách đến mua hoa có thể tùy nghi lựa chọn và cắm hoa theo cách bài trí trong nhà”. Nhiều cửa hàng HG có người phụ trách công việc cắm bình hoa, thiết kế kiểu bình hoa theo yêu cầu của khách. Mỗi bình hoa như thế tuy giá có cao hơn nhưng theo chị Hương, người có thâm niên hơn 20 năm bán mặt hàng này, thì làm đúng theo ý khách hàng thì họ sẵn sàng chấp nhận giá cao, có khi lên đến 2 - 3 triệu đồng/bình.

Mặc dù giá bán các mặt hàng HG trên thị trường tăng theo giá nhựa (10 - 30%) nhưng lượng hàng bán ra vẫn tăng. Giá mai bonsai dạng chậu cao từ 0,2 - 1,2m có giá từ 120.000 - 364.000 đồng/chậu, dạng mai thường 1,7m là 555.000 đồng, phong lan treo tường 89.000 đồng/cành, phong lan để bàn từ 89.000-156.000 đồng/chậu. Các loại bonsai khác như cúm núm, tùng kim, xuyến chi, tường vy... có giá từ 185.000 - 340.000 đồng/chậu, tùy theo kích thước... Năm nay, hoa giả do Trung Quốc, Đài Loan và Thái Lan sản xuất không còn chiếm lĩnh thị trường như các năm trước. Chị Hương chủ Shop 26 cho biết: “Càng ngày thu nhập của người dân Bình Dương càng tăng cao nên HG càng đắt hàng. Từ giữa tháng 11 âm lịch, HG đã bắt đầu được mua nhiều. Mỗi ngày shop bán ra được khoảng 20 - 30 triệu đồng tiền hoa”.

LÝ KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên