Hoa hậu Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2010

Cập nhật: 24-08-2010 | 00:00:00

Jimena Navarrete, cô gái 22 tuổi, rực rỡ với chiếc đầm đỏ, đã vượt qua 82 nhan sắc khác để trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ trong đêm chung kết Miss Universe 2010 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) tối 23-8 (giờ địa phương), tức sáng 24-8 (giờ Hà Nội).

 

Danh hiệu Á hậu thuộc về các người đẹp: Yendi Phillipps (Jamaica - Á hậu 1), Jesinta Campbell (Australia - Á hậu 2), Anna Poslavska (Ukraine - Á hậu 3) và Venus Raj (Philippines - Á hậu 4).

 

Đêm chung kết Miss Universe được đánh giá là cuộc đọ sắc gay cấn giữa các người đẹp trong top 5. Theo Global Beauties, sự chênh lệch điểm giữa các ngôi vị Hoa hậu và Á hậu là rất nhỏ. Hoa hậu Mexico: 8,913; Jamaica: 8,884; Australia: 8,841; Ukraine: 8,743; Philippines: 8,714.

 

 Tân Hoa hậu Hoàn vũ Jimena Navarrete. 

Tân Hoa hậu sinh năm 1988 tại Guadalajara, Jalisco (Mexico). Cô là một siêu mẫu nổi tiếng với chiều cao 1,75 m và các vòng đo lý tưởng. Jimena Navarrete không phải là gương mặt dày dạn kinh nghiệm tại các đấu trường sắc đẹp. Trước khi đến với Miss Universe, cô chỉ tham dự và đoạt vương miện Hoa hậu Mexico vào tháng 9-2009. Tuy nhiên, kỹ năng trình diễn sân khấu của một người mẫu chuyên nghiệp đã giúp Jimena nổi bật tại đấu trường sắc đẹp vào loại lớn nhất hành tinh.

 

Trong phần thi ứng xử, Jimena là người đầu tiên trả lời nhưng không vì thế mà người đẹp mất bình tĩnh. Cô nhận được câu hỏi, liệu trẻ em có nên được phép sử dụng Internet một cách thiếu kiểm soát. Người đẹp Mexico đã nhấn mạnh, trẻ em cần được giáo dục bằng những giá trị của gia đình. Tuy nhiên, cô cũng khẳng định, Internet là công cụ không thể thiếu trong thời đại ngày nay.

 

Người đẹp Australia Jesinta Campbell có nhiều cơ hội để khẳng định cá tính của mình với câu hỏi về thời trang. Cô khẳng định thời trang là tự do và chúng ta không phải ngượng ngập khi thể hiện vẻ đẹp cơ thể mình với các thiết kế giàu tính sáng tạo của con người.

 

Hoa hậu Jamaica Yendi Phillipps cũng gây ấn tượng khi nhấn mạnh đến giá trị cuộc sống con người. Trong khi đó, người đẹp Ukraine Anna Poslavska khá tự tin trước câu hỏi hóm hỉnh về việc kiểm tra an ninh ở các sân bay. Hoa hậu Philippines Venus Raj kết thúc phần thi ứng xử với sự khẳng định niềm tin bản thân trong việc đạt được các mục tiêu trong cuộc sống.

 

Các giải phụ được công bố ngay trước top 5, gồm: Hoa hậu Thân thiện: Australia, Hoa hậu Ảnh: Thái Lan, Trang phục dân tộc đẹp nhất: Thái Lan. Tuy không lọt vào top 15, nhưng người đẹp có gương mặt bầu bĩnh Fonthip Watcharatrakul đã nhận được 2 giải thưởng phụ. Thái Lan cũng là quốc gia có thế mạnh tại phần thi trang phục dân tộc ở các kỳ Miss Universe.

 

 Các người đẹp chúc mừng tân hoa hậu Jimena Navarrete

Sau phần thi Áo tắm, Ban giám khảo đã chọn ra top 10 Miss Universe 2010 gồm: Ireland, Albania, Philippines, Jamaica, Mexico, Ukraine, Puerto Rico, Nam Phi, Guatemala, Australia.

 

Trong tiếng hát dìu dặt của John Legend & The Roots, 10 người đẹp hút hồn khán giả với màn trình diễn trang phục dạ hội được thiết kế sang trọng, quý phái. Trong khi các người đẹp Ireland, Philippines, Ukraine và Albania dịu dàng với váy màu trắng bạc thì Hoa hậu Jamaica và Nam Phi nổi bật với chiếc đầm xanh, Hoa hậu Mexico cuốn hút với chiếc váy đỏ rực...

 

Top 15 công bố, chỉ hơn 10 phút sau khi đêm chung kết bắt đầu, gồm các người đẹp: Ukraine, Mexico, Puerto Rico, Bỉ, Ireland, Nam Phi, Pháp, Australia, Jamaica, Nga, Albania, Colombia, Guatemala, CH Czech, Philippines.

 

Từ danh sách này, có thể nhận thấy, những thí sinh từng gây tranh cãi vì tham dự buổi chụp ảnh hở ngực của nhiếp ảnh gia Fadil Berisha như Hoa hậu Mỹ, Trinidad & Tobago và Nhật Bản đã không có mặt trong top 15. Venezuala mất cơ hội làm nên chiến thắng lần thứ ba liên tiếp khi người đẹp Marelisa Gibson thậm chí không vào được top 15.

 

Phần thi Áo tắm mở đầu cuộc đua sắc của 15 gương mặt đẹp nhất. Trong những bộ bikini 2 mảnh màu tím nhạt, các thí tự tin khoe đường cong nóng bỏng. Với chiếc khăn mỏng trên tay, nhiều mỹ nhân khá sáng tạo trong phần trình diễn của mình như Hoa hậu Ireland, Pháp...

 

Trên sân khấu, đương kim Miss Universe xuất hiện trong bộ đầm đen lấp lánh. Người đẹp chia sẻ, cô đã có những trải nghiệm tuyệt vời trên cương vị Hoa hậu và sẽ rất hạnh phúc được trao lại vương miện cho người kế nhiệm. Trước đó, Stefania từng khóc khi phải kết thúc nhiệm kỳ của mình.

 

Đấu trường nhan sắc Miss Universe vừa bắt đầu với lời chào của đương kim Hoa hậu Stefania Fernandez. Tiếp đó là màn ra mắt của 83 thí sinh trên sân khấu trong trang phục dân tộc.

 

Cuộc thi sắc đẹp Hoàn vũ năm nay bắt đầu từ 7-8. Sau hơn 2 tuần tập trung, các người đẹp đã trải qua nhiều hoạt động như: chụp hình bikini, trang phục dạ hội; đấu giá từ thiện; trình diễn trang phục dân tộc; biểu diễn thời trang; tham quan, mua sắm... Từ những sự kiện ban đầu, nhiều gương mặt đã được dự đoán là ứng viên sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu như: Người đẹp Albania, Australia, Nga, Colombia, Philippines... Năm nay, Việt Nam không có đại diện tham dự Miss Universe.

 

Ban giám khảo đêm chung kết Miss Universe 2010 gồm 9 thành viên: Chazz Palminteri - diễn viên, nhà biên kịch; Chynna Phillips - diễn viên, ca sĩ; Criss Angel - Ảo thuật gia; Evan Lysacek - VĐV trượt băng; Jane Seymour - diễn viên; Niki Taylor - người mẫu; Sheila E. - nhạc sĩ; Tamron Hall - nhà báo và William Baldwin - diễn viên. Dẫn chương trình lễ đăng quang là 2 MC của Đài NBC Bret Michaels và Natalie Morales.

Đương kim Hoa hậu sẽ trao vương miện cho người đương nhiệm trong hơn một giờ tới.

Đương kim Hoa hậu sẽ trao vương miện cho người đương nhiệm trong hơn một giờ tới.

 

Đêm chung kết có sự tham gia biểu diễn của nhóm John Legend & The Roots. Chương trình được phát trực tiếp trên kênh NBC. Khán giả ở Việt Nam có thể đón xem Miss Universe trên kênh Star World hoặc VTC HD VIP.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên