Hoa hậu Siêu Quốc gia 2011: Thu Mây lên ngôi Á hậu

Cập nhật: 27-08-2011 | 00:00:00

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Siêu Quốc gia 2011 vừa diễn ra vào lúc 20h ngày 26-8 tại Ba Lan. Kết quả chung cuộc, người đẹp nước chủ nhà đã đăng quang danh hiệu cao nhất trong khi đại diện Việt Nam là Thu Mây giành giải Á hậu 3.

Đêm chung kết với 70 người đẹp đã trình diễn phần thi áo tắm và dạ hội. Sau nhiều ngày bình chọn, cuối cùng đại diện của Ấn Độ giành danh hiệu Hoa hậu được yêu thích nhất chứ không phải đại diện Việt Nam.

Trở lại với đêm chung kết, top 20 người đẹp nhất được công bố như sau: Belarus, Brazil, Colombia, Cộng hòa Czech, Cộng hòa Dominica, Pháp, French Polynesia, Hungary, Iceland, Ấn Độ, Latvia, Libăng, Panama, Ba Lan, Slovenia, Nam Phi, Puerto Rico, Ukraine, Mỹ và Việt Nam.

  Thu Mây xuất sắc đoạt danh hiệu á hậu 3

Top 5 lọt vào chung kết bao gồm hoa hậu Mỹ, Việt Nam, Puerto Rico, Belarus và chủ nhà Ba Lan. Sau đó, các thứ hạng chính thức được công bố như sau:

Hoa hậu Siêu quốc gia 2011: Ba Lan-Monika Lewczuk

Á hậu 1: Belarus-Liudmila Yakimovich

Á hậu 2: Puerto Rico- Valery Velez

Á hậu 3: Việt Nam- Daniela Nguyenova

Á hậu 4: Mỹ-Krystelle Khoury

Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho đại diện Việt Nam, khi cô được đánh giá rất cao bởi vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng. Nguyễn Thu Mây năm nay 22 tuổi, cao 1m68 và hiện là sinh viên. Nguyễn Thu Mây là người đẹp thứ hai của Việt Nam dự thi cuộc thi Hoa hậu Siêu Quốc gia trong 3 lần cuộc thi này tổ chức.

Trước đó, Nguyễn Thu Mây từng là gương mặt sáng giá tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, cô giành được giải thưởng phụ Hoa hậu có gương mặt khả ái nhất và đồng thời lọt vào top 15 chung cuộc. Thu Mây từng đăng quang danh hiệu Hoa hậu người Việt tại châu Âu 2010. Hiện Thu Mây đang sinh sống và học tập tại Cộng hòa Czech.

Với kết quả này, Thu Mây là người đẹp Việt Nam đầu tiên đoạt danh hiệu chính thức tại một cuộc thi nhan sắc lớn trong hệ thống Grand Slam, qua đó cô cũng sẽ là người mang về số điểm cao nhất cho Việt Nam từ trước đến nay nhằm củng cố thứ hạng. Bảng cập nhật thứ hạng sau cuộc thi này sẽ được chúng tôi gửi đến độc giả trong thời gian sớm nhất.

Gây thất vọng nhất chính là hoa hậu French (Vùng lãnh thổ thuộc Pháp) Polynesia khi cô được đánh giá rất cao nhưng đã không lọt được vào top 5 người đẹp nhất. Bên cạnh đó, những người đẹp nổi bật nhất cuộc thi như hoa hậu Nga, Thái Lan, Ethiopia cũng bất ngờ không có tên trong top 20 người đẹp nhất. Đại diện của Panama (đất nước khai sinh ra cuộc thi này) dù được đánh giá rất cao nhưng cũng không thể ghi tên mình vào top 5 chung cuộc.

Tân hoa hậu Monika Lewczuk năm nay 23 tuổi, cao 1m77 cô từng đại diện cho Ba Lan dự thi Miss Globe International 2009 và đoạt danh hiệu á hậu 1 chung cuộc. Vẻ đẹp của Monika có nét giống với bà hoàng nhạc pop Madonna. Với danh hiệu đạt được, Monika sẽ nhận được số tiền thưởng là 25.000 đôla, tiền thưởng chỉ đứng sau Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ.

Như vậy, Hoa hậu Siêu quốc gia 2010 Karina Pinilla đến từ Panama đã chính thức kết thúc nhiệm kì một năm của mình trên cương vị hoa hậu.

Bên cạnh các giải thưởng chính, Ban tổ chức còn trao các giải phụ như sau:

Nữ hoàng châu Phi: hoa hậu Nam Phi

Nữ hoàng châu Âu: hoa hậu Pháp

Nữ hoàng châu Mỹ: hoa hậu Cộng hòa Dominica

Nữ hoàng châu Á: hoa hậu Ấn Độ

Hoa hậu Ảnh: hoa hậu Ukraine

Hoa hậu Tài năng: hoa hậu Bahamas

Hoa hậu Thời trang: hoa hậu Slovenia

Hoa hậu Phong cách: hoa hậu French Polynesia

Hoa hậu Hữu nghị: hoa hậu Hongkong

Hoa hậu được yêu thích nhất: hoa hậu Ấn Độ

Trang Phục dân tộc đẹp nhất: hoa hậu Brazil

Hoa hậu Siêu Quốc gia 2011 là cuộc thi được tổ chức lần thứ 3, tuy còn khá non trẻ nhưng nó được đánh giá rất cao bởi phong cách tổ chức chuyên nghiệp và uy tín của cuộc thi. Trước đó, năm 2009 Việt Nam cũng từng gửi người đẹp Chung Thục Quyên tham dự và xuất sắc lọt vào top 15 chung cuộc.

Như vậy, với hai lần tham dự và đều giành được thành tích cao, có thể nói cuộc thi Hoa hậu Siêu Quốc gia là đấu trường Việt Nam cần chú ý và đầu tư nhiều hơn nữa, đây là cuộc thi giúp Việt Nam giành được nhiều điểm số góp phần nâng thứ hạng của Việt Nam trên bảng đồ nhan sắc thế giới.

Theo cập nhật nhanh của trang Globalbeauties thì hiện tại Việt Nam dang xếp thứ 8 tại cuộc thi này và với danh hiệu của Thu Mây chắc chắn Việt Nam sẽ tăng thứ bậc và lọt vào top 50 chung cuộc.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên