Hỏa hoạn khủng khiếp tại Bangladesh,100 người chết

Cập nhật: 04-06-2010 | 00:00:00

Hơn 100 người đã bị thiêu chết và hơn 100 người khác bị thương khi một đám cháy lớn bùng lên nuốt chửng khu nhà đang có đông người tham dự đám cưới vào tối qua ở thủ đô Bangladesh - cảnh sát địa phương cho biết.

 

Một quan chức cứu hỏa sáng nay cho biết nguyên nhân hỏa hoạn là do một trạm biến thế ở khu dân cư Kayettuli – một trong những khu vực đông dân nhất của thủ đô Dhaka, phát nổ. Đám cháy lớn đã lập tức lan sang những ngôi nhà cao tầng cạnh đó và bủa vây hàng trăm người đang tham dự một tiệc cưới trước khi lực lượng cứu hỏa tới được hiện trường.

Nhiều xác chết đã được phát hiện, nhưng chưa thể nói chính xác số nạn nhân.

 

“Đám cháy đã gây ra cảnh tàn phá khủng khiếp, chúng tôi đang nỗ lực cùng các nhân viên cứu hoả tại hiện trường xác định con số cuối cùng các nạn nhân thương vong và chi tiết vụ việc”, quan chức trên nói với báo giới.

 

“Bữa tiệc cưới được tổ chức trên sân thượng của một tòa nhà và chúng tôi cho rằng đây là lý do khiến con số thương vong cao đến vậy. Ngoài ra, tầng dưới những tòa nhà là một dãy cửa hàng nhỏ cùng kho chứa những loại hàng dễ bắt lửa, bao gồm cả hóa chất”.

 

“Đây là một thảm kịch, chúng tôi kêu gọi các bác sĩ tích cực hỗ trợ điều trị các nạn nhân”, Bộ trưởng Y tế A.H.M Ruhal Haque lên tiếng.

 

Kênh truyền hình Bangla Vision đưa tin ít nhất 77 thiệt mạng, trong khi nguồn tin báo chí khác ở nước này cho rằng con số đã lên đến 100 và chưa dừng lại.

 

Bangla Vision dẫn lời các nhân viên cứu hỏa tại hiện trường cho biết hỏa hoạn đã lan sang ít nhất 20 căn hộ ở khu vực này. Nỗ lực cứu hỏa bị hạn chế vì đường dẫn tới nơi xảy ra hỏa hoạn rất hẹp.

 

THEO DÂN TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên