Hoa, kiểng tết bắt đầu về chợ

Cập nhật: 26-01-2011 | 00:00:00

Các loại hoa, kiểng phục vụ tết đã bắt đầu đổ về Bình Dương, tại khu vực chợ Hoa xuân (đường Bạch Đằng, thị xã Thủ Dầu Một) lượng khách đến chọn hoa đang tăng dần. Theo đánh giá chung, năm nay hoa, kiểng khá phong phú, đẹp và giá cao hơn năm ngoái khoảng 20% do giá phân bón, nhân công, cây giống tăng cao so với năm trước.

Từ những ngày cuối tuần qua, các chủ vườn hoa tết theo mùa vụ từ các tỉnh miền Tây như Tiền Giang, Bến Tre... đã bắt đầu tập kết và bày bán rất nhiều loại hoa, kiểng phục vụ tết tại đường Bạch Đằng. Tuy hãy còn khá sớm nhưng tại các gian hàng trưng bày hoa, kiểng tết đã tấp nập người ngắm hoa, hỏi thăm giá cả.

 

Hoa kiểng tết sẽ bán chạy từ sau ngày 23 tháng chạp

Gian hàng hoa kiểng tại đầu khu vực chợ hoa xuân, những gốc mai trung, mai đại, có độ tuổi khoảng 30-40 năm với nhiều dáng, thế rất đẹp như dáng bay, dáng trực, đầy ắp nụ mai, giá thấp nhất từ 12 triệu đồng, cao nhất 40 triệu đồng/chậu, thu hút được khá nhiều khách hàng thưởng lãm. Chủ một gian hàng hoa, kiểng cho biết, lượng mai kiểng bán tết năm nay không nhiều do thời tiết diễn biến phức tạp khiến mai trổ bông sớm hoặc không nở, thưa, ít hoa. Chủ gian hàng này cho biết thêm, dự kiến đưa mai lên Bình Dương khoảng vài chục chậu trong dịp tết này nhưng hiện tại chỉ có chưa đầy 10 chậu mai “chiến”, chất lượng hoa nở đúng giao thừa. Anh thừa nhận, mất mùa nhưng lại được giá. So với năm ngoái, giá các loại hoa, kiểng đặc biệt là mai vàng giá có cao hơn, một phần là năm nay do giá phân bón, nhân công... đều tăng cao, giá tăng ít nhất khoảng 20% so với năm trước.

Thị trường hoa, kiểng tết có khá nhiều mai chiếu thủy cỡ nhỏ, phù hợp để bán khách. Chủ một gian hàng hoa cho biết có khoảng 20 mẫu với thế dáng khác nhau, với nhiều thông điệp tinh tế mang ý nghĩa an lành, may mắn cho người sở hữu, giá dao động khoảng 70.000 - 350.000 đồng/chậu. Hiện, khách hướng sự chú ý đến sứ Thái Lan, lan và các loại hoa có màu sắc bắt mắt. Các loại hoa giấy (350.000 đồng/chậu); cúc mâm xôi; sống đời; tắc với nhiều kiểu mới như cây thông bình hoa, mai.... Theo nhận định của các tiểu thương, mãi lực các loại hoa chỉ vừa mới bắt đầu và sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những ngày giáp Tết Nguyên đán (từ 23 tháng chạp).

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên