Hoa nắng sân trường

Cập nhật: 19-11-2016 | 08:51:29

Những ngày này, học sinh, giáo viên tại các trường học trên khắp cả nước lại náo nức, rộn ràng với nhiều hoạt động chào đón ngày lễ tôn vinh thầy cô giáo, những người làm công tác cao cả “trồng người”, “đưa đò sang sông”. Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng vừa phối hợp với Nhà thiếu nhi tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày lễ kỷ niệm đầy ý nghĩa này.

 Các thí sinh trong phần thi năng khiếu

 Hoạt động đáng chú ý nhất là cuộc thi “Nét đẹp thầy trò” lần thứ nhất với chủ đề “Hoa nắng sân trường” - vòng chung kết diễn ra vào tối qua (18-11), tại Nhà thiếu nhi tỉnh. Có thể nói, những ngày qua, cuộc thi đã tạo nên không khí sôi động tại các trường và trên mạng xã hội. Ngay từ những ngày đầu, cuộc thi đã được hưởng ứng nồng nhiệt từ mọi người khi những hình ảnh đẹp đầu tiên của các cặp thí sinh giáo viên - học sinh đến từ các trường trung - tiểu học trên địa bàn thành phố xuất hiện ngập tràn trên facebook qua fanpage Tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một. Thú vị là ở mỗi bức ảnh đều có nêu thông tin cặp thí sinh, kèm với số báo danh để mọi người bình chọn. Sau đó, những hình ảnh nhanh chóng nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ từ cộng đồng mạng khiến cuộc thi thu hút hơn bao giờ hết. Bước vào vòng sơ khảo, cuộc thi càng “nóng” lên khi các cặp thí sinh thể hiện năng khiếu của mình trong phần thi trình diễn trang phục đến trường, phần thi tự giới thiệu và phần thi tài năng.

Qua các phần thi, người xem thích thú khi nhìn thấy sự phối hợp ăn ý giữa cô - trò hay thầy - trò trong cả phần trình diễn và thi năng khiếu, với các tiết mục dự thi ở các lĩnh vực như hát, múa, diễn kịch, đọc thơ, võ thuật… Kết thúc vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã chọn ra 16 cặp thí sinh đạt điểm cao nhất và 2 cặp thí sinh nhận được nhiều lượt yêu thích nhất trên facebook. Tại đêm chung kết, 18 cặp thí sinh tranh tài sôi nổi với phần thi trang phục tự chọn, trong đó ý nghĩa hơn cả là các em học sinh đã chọn cho mình những trang phục về nghề nghiệp mà mình yêu thích trong tương lai như bác sĩ, kỹ sư, giáo viên, công an… Để chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất, Ban giám khảo đã chọn ra 8 giáo viên vào vòng thi ứng xử với chủ đề liên quan đến phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, truyền thống “tôn sư trọng đạo”, những kỷ niệm đẹp của thầy trò, các tình huống học đường thường gặp… Cô Lê Thị Tuyết Rơi, giáo viên trường Tiểu học Phú Mỹ chia sẻ: “Tôi nhận thấy cuộc thi này rất hay và ý nghĩa, là sân chơi mới lạ, bổ ích cho cả giáo viên và học sinh. Qua cuộc thi giúp cô và trò có dịp thể hiện tài năng, phối hợp ăn ý với nhau trên sân khấu. Đây sẽ là những kỷ niệm đẹp của chúng tôi trong hoạt động trồng người”.

Bên cạnh cuộc thi “Nét đẹp thầy trò”, hội thi “Nhớ ơn thầy cô” cũng được các em học sinh nhiệt liệt hưởng ứng. Hội thi bao gồm phần thi sản phẩm sáng tạo “Quà tặng thầy cô”; các em dùng những nguyên vật liệu sẵn có hoặc từ các nguyên vật liệu tái chế mang tính thẩm mỹ và ứng dụng cao để làm những món quà ý nghĩa tặng thầy cô giáo. Song song đó là phần thi thiết kế thiệp chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; cũng tương tự như làm quà tặng, các em học sinh sử dụng các nguyên vật liệu để thiết kế những tấm thiệp đẹp tặng thầy cô. Cuối cùng là phần thi viết chữ đẹp “Nét bút tri ân”; theo đó các em đã ghi lại lời chúc tốt đẹp của mình để gửi tặng thầy, cô giáo…

Anh Nguyễn Văn Sum, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết: “Thông qua các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng tôi muốn tuyên truyền giáo dục cho các em về truyền thống “tôn sư, trọng đạo” và đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Bên cạnh đó, hoạt động còn nhằm hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của ngành giáo dục; tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho đoàn viên, giáo viên trẻ và các em học sinh, giúp các bạn, các em được rèn luyện, nâng cao và phát huy năng khiếu…”.

 Kết thúc vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã chọn ra 16 cặp thí sinh đạt điểm cao nhất và 2 cặp thí sinh nhận được nhiều lượt yêu thích nhất trên facebook. Tại đêm chung kết, 18 cặp thí sinh tranh tài sôi nổi với phần thi trang phục tự chọn, trong đó ý nghĩa hơn cả là các em học sinh đã chọn cho mình những trang phục về nghề nghiệp mà mình yêu thích trong tương lai như bác sĩ, kỹ sư, giáo viên, công an…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=764
Quay lên trên
X