Hoa thơm dâng Bác kính yêu

Cập nhật: 04-11-2020 | 08:14:25

Trong tiết trời dịu mát của mùa thu Hà Nội, Đoàn đại biểu cán bộ Đoàn, Đội và 100 thiếu nhi “Cháu ngoan Bác Hồ” tỉnh Bình Dương đã tham gia hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”. Về với Thủ đô Hà Nội, được báo công dâng Bác kính yêu, đoàn thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương rất phấn khởi và tự hào về truyền thống, từ đó càng bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước...

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao quà cho thiếu nhi và lãnh đạo Tỉnh đoàn Bình Dương

“Con ở miền Nam ra thăm lăng Bác”

Ngay sau khi chuyến xe đưa đoàn đến địa điểm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thành viên trong đoàn xếp hàng ngay ngắn, trật tự, từng bước di chuyển vào Quảng trường Ba Đình. Ai nấy đều xúc động bồi hồi khi được đến viếng lăng Người. Trong màn sương sớm, lăng Bác hiện ra trước mắt, cảm xúc bồi hồi trong mỗi người như dâng lên gấp bội. Quanh lăng Bác, hàng tre xanh bát ngát còn trăng trắng sương mờ và trở nên thật lung linh khi ánh nắng len lỏi qua từng khóm lá.

Cả đoàn thanh thiếu nhi Bình Dương chỉnh đốn trang phục, nghiêm trang, làm lễ báo công dâng Bác kính yêu. Nghi thức chào cờ bắt đầu. Cơn gió thi thoảng ngang qua dịu mát. Lá Quốc kỳ trên cao tung bay tươi thắm hòa trong âm hưởng bài Quốc ca vang lên, dậy trong mỗi người niềm tự hào về đất nước Việt Nam. Sau đó, cả đoàn thanh thiếu nhi Bình Dương vô cùng xúc động và hòa cùng dòng người vào lăng để viếng Bác, thỏa lòng mong ước bấy lâu.

Em Phạm Như Anh, học sinh trường THCS Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một), nói: “Em đã được học 5 điều Bác dạy từ lớp 1. Qua những bài học và phong trào Đội em đã được học và tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp vĩ đại của Bác. Lần đầu được viếng lăng và nhìn thấy Bác, em rất xúc động. Em hứa sẽ luôn làm theo 5 điều Bác dạy, luôn cố gắng học tập và hoạt động Đội năng nổ, xứng đáng là bông hoa ngát hương trong vườn hoa của Bác, phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, góp sức mình làm cho quê hương thêm giàu đẹp”.

Cùng với hoạt động viếng lăng Bác, đoàn còn tìm hiểu nhiều hơn về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc khi tham quan Khu di tích Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh và Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam...

Khắc ghi 5 điều Bác dạy

Trong hành trình này, Đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương cũng đã vinh dự được gặp Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại trụ sở Văn phòng Chính phủ. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm áp, gần gũi. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã báo cáo thành tích công tác Đoàn, Đội, phong trào thiếu nhi và kết quả Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ XXII năm 2020.

Trong 2 năm học qua, tổ chức Đoàn - Đội tỉnh Bình Dương đã xây dựng được 10 khu vui chơi, 15 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”, 3.000 suất học bổng, tổng trị giá 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó là chuỗi hoạt động tư vấn nâng cao sức khỏe cho thiếu nhi, tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại trẻ em được tổ chức đến từng liên đội và từng khu nhà trọ, khu nhà ở xã hội. Các hành trình giáo dục truyền thống được đồng loạt thực hiện ở các trường, các địa phương, tạo sự lan tỏa tích cực. Đặc biệt, các mô hình chăm lo cho thanh niên công nhân (TNCN) và con em TNCN được thực hiện đồng bộ, với mô hình trường Mầm non Ngôi sao nhỏ và Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai rất hiệu quả.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII năm 2020 có chủ đề “Thiếu nhi Bình Dương - Học tập tốt, rèn luyện chăm - Xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ, mầm non của Đảng Cộng sản Việt Nam”. Đại hội đã tổ chức tuyên dương 200 gương điển hình Cháu ngoan Bác Hồ, đại diện cho hơn 300.000 đội viên trong toàn tỉnh và 20 gương giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tiêu biểu giai đoạn 2018- 2020. Bên cạnh đó, các em thiếu nhi đại diện đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ của tỉnh đã báo cáo thành tích của bản thân về kết quả học tập và phong trào Đội.

Sau khi nghe báo cáo, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã bày tỏ niềm vui và biểu dương những thành tích, sự chăm ngoan, học giỏi, hành động biết yêu thương, chia sẻ với người dân miền Trung của các em đội viên, thiếu nhi tỉnh Bình Dương, cũng như những tâm huyết, sáng tạo phong trào của các cán bộ Đoàn, Đội của tỉnh. Phó Thủ tướng mong muốn, các em thiếu nhi luôn thương yêu gia đình, thầy cô, mọi người xung quanh và yêu quê hương, đất nước; khắc ghi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Phó Thủ tướng cũng đã khích lệ tinh thần các em tiếp tục rèn luyện, giúp đỡ, động viên bạn bè trong trường, lớp và các bạn cùng tiến bộ, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội; chung tay xây dựng đất nước phát triển, thực hiện mong ước của Bác Hồ “sánh vai cùng các cường quốc năm châu”.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Tỉnh đoàn Bình Dương cần tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng... Dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trao quà và gửi lời chúc chăm ngoan, học giỏi, khỏe mạnh đến toàn thể thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Bình Dương.q

“Trong hành trình, thanh thiếu nhi Bình Dương đã vinh dự được gặp Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Đây là niềm động viên quý báu, khích lệ cho đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ của tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tin chắc rằng, đây sẽ là một dấu ấn không thể phai mờ và là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn cho mỗi đại biểu tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa, góp sức nhỏ bé của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.
Chị NGUYỄN THỊ NGỌC XUÂN, Bí thư Tỉnh đoàn

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên