Hoa viên Bình Dương tổ chức đại lễ Vu lan báo hiếu năm 2024

Cập nhật: 17-08-2024 | 20:07:19

(BDO) Sáng 17-8, tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương (phường Chánh Phú Hòa, TP. Bến Cát), Công ty Cổ phần Xây dựng Chánh Phú Hòa đã phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức đại lễ Vu lan báo hiếu năm Giáp Thìn 2024. 

Đoàn rước các hòa thượng, chư tôn đức Giáo hội Phật giáo Việt Nam thực hiện các nghi thức trong lễ Vu lan

Đại lễ Vu lan báo hiếu là chương trình được tổ chức hàng năm tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương vào dịp rằm tháng 7 âm lịch nhằm cầu siêu cho các hương linh đang được an táng tại hoa viên và cầu nguyện cho thân nhân các gia đình được bình an, hạnh phúc.

Ngoài các nghi thức thông thường, tại buổi lễ, các đại biểu và khách tham dự đã cài lên ngực áo mình một bông hoa hồng nhỏ. Những người còn cha mẹ sẽ cài bông hồng màu đỏ, người không còn cha mẹ cài bông hồng màu trắng nhằm tưởng nhớ cha, mẹ của mình. Việc này cũng nhắc nhở những người may mắn còn cha, mẹ thực hành sống thương yêu.

Nghi thức cài hoa hồng lên ngực áo cho các đại biểu tham dự lễ

Vu lan từ lâu đã trở thành ngày lễ mang ý nghĩa tâm linh quan trọng trong các hoạt động văn hóa, tín ngưỡng của người dân Việt Nam. Đây cũng là dịp nhắc nhở con cháu về lòng hiếu thuận, sự biết ơn với cha mẹ, ông bà, tổ tiên; là dịp để những người con tìm về nguồn cội, về với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Hồng Thuận 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=708
Quay lên trên