Hoa xuân “xuống phố”

Cập nhật: 21-01-2022 | 09:08:48

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang về, trên nhiều tuyến đường từ phường An Thạnh qua cầu Ngang, đường Cách Mạng Tháng 8, cầu Bình Nhâm các loại hoa, cây kiểng phục vụ tết đã “xuống phố”, sắc xuân lan tỏa cho lòng người thêm vui...

 Cúc mâm xôi, đặc trưng của ngày tết khoe sắc vàng

 Tại vườn hoa Nguyễn Thị Chính Một trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường Bình Nhâm, các loại hoa, cây cảnh rực rỡ sắc màu với đủ loại như bông giấy bonsai có giá từ 800 - 1.200.000 đồng, quất cảnh bonsai từ 200 - 350.000 đồng, mai vàng có giá từ 1 - 3 triệu đồng, bưởi Diễn Hà Nội từ 2,5 - 5 triệu đồng, khế cảnh có giá 85.000 - 100.000 đồng/cây... Chị Nguyễn Thị Chính, chủ vườn hoa cho biết: “Năm nay tôi lấy số lượng các loại đều tăng hơn 5% so với năm trước. Tại một số nhà vườn ở miền Tây, do giá vật tư, xăng dầu tăng lên một số loại hoa tăng nhẹ. Tuy nhiên, năm nay do có dịch bệnh Covid-19 nên để người dân ai cũng có thể mua sắm hoa tết về trang trí trong nhà, vườn hoa chúng tôi cũng chỉ bán cao hơn một chút so với giá nhà vườn đưa ra”.

Theo các nhà vườn và tiểu thương kinh doanh cây cảnh, năm nay do dịch bệnh nên người trồng hoa xuân đã tận dụng nhân công gia đình, ít thuê ở ngoài nhằm cắt giảm chi phí và bảo đảm an toàn. Tại một số tuyến đường của TP.Thuận An, các tiểu thương còn bày bán một số loại lan rừng, lan hồ điệp, địa lan… giá cả thấp, phù hợp với nhiều người có nhu cầu. Còn khoảng 2 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng nhiều khách hàng đã đến “rinh xuân” “rước lộc” về nhà sớm. Có mặt tại một vựa hoa ở TP.Thuận An, anh Nguyễn Quốc Cường, TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ: “Hoa năm nay nở rất đẹp, gia đình tôi không chờ đến qua 20 âm lịch mà mua sớm hơn năm trước để có không khí tết sớm hơn, rước lộc sớm, đón năm mới với nhiều hy vọng có nhiều niềm vui và may mắn, hạnh phúc. Theo tôi, giá hoa hiện nay rất phù hợp với điều kiện của người dân thắt chặt chi tiêu”.

Để hội hoa xuân năm nay được chu đáo, phục vụ nhu cầu mua sắm, thưởng lãm của người dân, TP.Thuận An đã xây dựng kế hoạch tổ chức hội hoa xuân 2022 tại 5 điểm ở các phường An Phú, Hưng Định, Bình Nhâm và An Thạnh. Ông Ngô Tiến Đạt, Chủ tịch UBND phường Hưng Định, cho biết: “Đến thời điểm hiện nay đã có 100 tiểu thương, nhà vườn đăng ký tham gia hội chợ hoa xuân. Các điểm được bố trí bày bán từ vị trí vỉa hè đường Cách Mạng Tháng 8 (đường ĐT745 cũ), đoạn từ cầu Bà Hai đến cầu Ngang dự kiến tổ chức bố trí cho khoảng 110 điểm kinh doanh, gồm 100 điểm bán các loại hoa, cây kiểng, 10 điểm bán bánh mứt, dưa hấu, trái cây.

Với sự tham gia tích cực của các nhà vườn, nghệ nhân trong và ngoài tỉnh và các doanh nghiệp sẽ làm cho hội hoa xuân thành phố năm nay ngập tràn màu sắc xuân. Đặc biệt, khu vực cầu Ngang sẽ là địa điểm lý tưởng để tổ chức hội hoa xuân, trong tương lai không xa trở thành một địa điểm hấp dẫn du khách trong mỗi dịp xuân về. Hội hoa xuân TP.Thuận An sẽ diễn ra từ ngày 22-1 đến 11 giờ trưa 31-1 (tức từ ngày 20-12 đến hết 29-12 âm lịch).

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên