Hoãn đánh bom khủng bố để đưa vợ đi đẻ

Cập nhật: 12-10-2010 | 00:00:00

Vụ tấn công khủng bố phương tiện giao thông công cộng ở London hôm 7-7-2005 theo kế hoạch phải diễn ra một ngày trước nếu kẻ chủ mưu Mohammed Sidique Khan không phải đưa bà vợ đang chửa tới bệnh viện.

 

 Khan và vợ 

 

Cuộc tấn công khủng bố hệ thống tàu điện ngầm và trên một xe buýt ở London khiến 52 người chết, hơn 700 người bị thương đã được hoãn 24h do chủ mưu Khan phải đưa vợ đang chửa là Hasina tới bệnh viện vào ngày 5-7. Người phụ nữ này sau đó đã bị sảy thai. Cuộc điều tra chính thức về vụ tấn công khủng bố rung chuyển nước Anh cho biết.

 

Lúc 4h35 sáng ngày 6-7, Khan gửi một tin nhắn khẩn tới tên đồng phạm Shehzad Tanweer, 22 tuổi. Nội dung tin nhắn, đặc biệt nhấn mạnh ngày 6-7 là ngày oán hận, như sau: "Có trục trặc lớn. Không thể đúng kế hoạch. Sẽ gọi lại khi giải quyết xong. Hãy chờ ở nhà".

 

Hôm 11-10, gia đình của 52 nạn nhân vụ khủng bố đã lắng nghe chăm chú khi các luật sư kể lại việc 4 tên Hồi giáo cực đoan đã có thể kích nổ những quả bom tự tạo sớm 1 ngày ra sao và cướp đi sinh mạng nhiều người vô tội khác.

 

Nếu các quả bom được kích nổ vào ngày 6-7-2005 thì vụ nổ sẽ xảy ra chỉ vài giờ trước khi có thông báo London được vinh dự là nơi tổ chức Olympic 2012.

 

Tin nhắn của Khan được tìm thấy trên chiếc điện thoại di động thu hồi từ một trong các địa điểm bị đánh bom. Vợ của Khan bị sảy thai vào 7-7.

 

Những kẻ đánh bom là Khan, Tanweer, Hasib Hussain -18 tuổi, đi từ Leed tới Luton trên chiếc xe thuê hiệu Nissan Micra và Jermaine Lindsay, 19 tuổi. Sau khi gặp nhau, 4 tên bắt tàu từ Thameslink tới ga King Cross - nơi bọn chúng xâm nhập vào mạng lưới tàu điện ngầm, mỗi tên mang một quả bom tự tạo giấu trong túi.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên