Hoan nghênh doanh nghiệp Trung Quốc đến tìm hiểu, đầu tư lĩnh vực Bình Dương quan tâm

Cập nhật: 14-04-2024 | 21:01:56

(BDO) Chiều 14-4, trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã tiếp và làm việc với đoàn Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc (CFIE).

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (bên phải) tiếp và làm việc với Đoàn Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc

Tham dự có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Tại buổi tiếp, thay mặt đoàn, ông Hùng Mộng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký CFIE bày tỏ vui mừng khi đến tỉnh Bình Dương tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà lưu niệm cho ông Hùng Mộng

 Ông Hùng Mộng tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi

 Các đại biểu chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Ông Hùng Mộng cho biết, trước đó đoàn đã gặp gỡ với lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC và rất ấn tượng với những kết quả mà tổng công ty đã làm được. Doanh nghiệp tại Bình Dương và Trung Quốc đã và đang tìm hiểu các hạng mục phù hợp để hợp tác đầu tư.

Ông Hùng Mộng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Trung Quốc gặp gỡ với các sở, ban, ngành và doanh nghiệp Bình Dương để tìm hiểu đầu tư trong thời gian tới.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tiếp, làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sunwah

 Hiện CFIE có hơn 300 hiệp hội. Các thành viên đều là những tập đoàn, doanh nghiệp lớn, bao gồm cả doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, với nhiều ngành nghề khác nhau. Trong đó có các doanh nghiệp đầu tư khu công nghiệp.

Ông Mộng Hùng bày tỏ tin tưởng sẽ có nhiều hợp tác, đầu tư hơn nữa của doanh nghiệp Trung Quốc tại Bình Dương trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 tổ chức tại tỉnh Bình Dương rất có ý nghĩa đối với tỉnh. Hiện nay, Trung Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Bình Dương. Mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương và các địa phương, đối tác Trung Quốc không ngừng được nâng cao.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà lưu niệm cho ông Jonathan Choi

Tỉnh Bình Dương thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với thành phố Quảng Châu từ năm 2013 và đang tích cực phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. 

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc và các thành viên quan tâm, có kế hoạch đầu tư, kinh doanh tại Bình Dương; đồng thời cho biết tỉnh Bình Dương khuyến khích doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác đầu tư vào các lĩnh vực Bình Dương đang ưu tiên phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết thêm Bình Dương đang rất quan tâm đến lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Bình Dương cam kết đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Trung Quốc triển khai đầu tư các dự án thành công, hiệu quả.

* Chiều tối cùng ngày, trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Sunwah, Hồng Kông (Trung Quốc) do Tiến sĩ Jonathan Choi, Chủ tịch tập đoàn làm trưởng đoàn.

 Ông Jonathan Choi tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi

Tham dự có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Tiến sĩ Jonathan Choi bày tỏ trân trọng trước sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Bình Dương; phấn khởi trước sự phát triển vượt bậc của Bình Dương khi trở thành mô hình thành phố thông minh điển hình của Việt Nam.

Tiến sĩ Jonathan Choi cho biết trong chuyến công tác lần này, ngoài việc tham gia Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, Tập đoàn Sunwah trao đổi, tiến hành đầu tư các dự án hợp tác với Tổng Công ty Becamex IDC về thành phố thông minh Bình Dương trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại.

 Các đại biểu chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Sunwah cũng mong muốn được hợp tác trong lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi sản xuất, tự động hóa, hiện đại hóa quy trình sản xuất trong tiến trình đổi mới hệ sinh thái công nghiệp theo hướng xanh hơn, thông minh hơn… 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết, Thành phố mới Bình Dương có nhiều thuận lợi cho việc hợp tác trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo AI, năng lượng xanh, giao thông xanh… Đây là lĩnh vực Tập đoàn Sunwah có thế mạnh, có thể đẩy mạnh hợp tác, đầu tư tại Bình Dương.

Tiểu My - Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên