Hoãn phiên tòa xét xử vụ “đại án bất động sản” với hơn 400 bị hại

Cập nhật: 29-08-2022 | 19:41:06

(BDO) Ngày 29-8, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 5 bị cáo trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Công ty CP Thương mại dịch vụ xây dựng Đầu tư và Phát triển địa ốc Bình Dương City Land (gọi tắt là Công ty Bình Dương City Land).

  Các bị can được lực lượng công an dẫn giải vào phòng xử án.

Có 427 bị hại được triệu tập đến phiên tòa. Đây là con số bị hại cao kỷ lục trong các vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” những năm gần đây.

Các bị hại tố cáo họ bị lừa mua đất nền các dự án khác nhau không bảo đảm pháp lý.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương, trong khoảng thời gian từ tháng 5-2018 đến tháng 10-2019, 5 bị can gồm Nguyễn Thanh Hùng (sinh năm 1994, tại Bình Dương), Hoàng Anh Vui (sinh năm 1994, tại Bình Dương), Lê Văn Công (sinh năm 1977, quê Hà Nam), Nguyễn Anh Khoa (sinh năm 1991, tại Bình Dương) và Châu Lê Minh Vẹn (sinh năm 1987, quê Cà Mau) đã có hành vi gian dối sử dụng thông tin gian dối để ký 495 hợp đồng chuyển nhượng 488 lô đất nền dự án không có pháp lý lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 427 bị hại với tổng số tiền hơn 164 tỷ đồng.

  Lực lượng công an kiểm tra giấy triệu tập của các bị hại trước khi vào phòng xử án.

 Do số lượng quá đông, các bị hại được bố trí thêm một phòng xử án để ổn định trật tự và làm thủ tục.

Trong số 5 bị can nói trên, bị can Nguyễn Thanh Hùng được biết là Tổng giám đốc Công ty Bình Dương City Land.

Do bị hại được triệu tập đến phiên tòa sáng 29-8 quá đông nên lực lượng công an phụ trách giữ trật tự phiên tòa đã bố trí thêm một phòng xử để các bị hại ổn định chỗ ngồi, làm thủ tục phiên tòa và theo dõi phiên tòa trực tuyến.

Hội đồng xét xử sau đó công bố quyết định tạm hoãn phiên tòa do vắng mặt 145 bị hại, 12 người liên quan, 2 luật sư chỉ định, 2 luật sư bảo vệ quyền lợi cho người liên quan. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được Hội đồng xét xử thông báo sau.

Tin, ảnh: LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên