Hoàn tất kiểm tra hoạt động các bến xe khách trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 26-01-2022 | 09:40:26

(BDO) Sáng 26-1, đại diện lãnh đạo Đoàn liên ngành kiểm tra công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Nhâm Dần năm 2022 cho biết, vừa hoàn tất công tác kiểm tra hoạt động của các bến xe khách trên địa bàn tỉnh.


Lực lượng liên ngành kiểm tra niêm yết và kê khai giá cước trên phương tiện vận tải tại Bến xe An Phú

Theo đó, trong đợt kiểm tra này, Đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra việc niêm yết và kê khai giá cước tại 6 bến xe trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh hoạt động thường xuyên về kiểm tra niêm yết và kê khai giá cước, năm nay Đoàn liên ngành thực hiện thêm một nhiệm vụ trọng tâm là kiểm tra và nhắc nhở việc lắp camera trên phương tiện vận tải theo đúng quy định. 

Kết quả kiểm tra cho thấy, các bến xe và phần lớn các phương tiện được kiểm tra cơ bản thực hiện đúng các yêu cầu và quy định đã đề ra. Lực lượng chức năng cũng đã kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh một số tồn tại trong công tác chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch bệnh tại một số đơn vị.


Bảng niêm yết giá cước trên một phương tiện vận tải hành khách

Thông qua đợt kiểm tra cũng cho thấy, hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh những ngày cận Tết Nguyên đán 2022 có sự giảm sút so với dịp này năm 2021 (giảm 16-18%). Sự sụt giảm này phần lớn ảnh hưởng từ việc tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương  trong cả nước.

Tin, ảnh: Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên