Hoàn thành cấp CCCD cho 100% người dân đủ điều kiện

Cập nhật: 06-06-2023 | 08:49:37

Với sự nỗ lực và quyết tâm chính trị cao, đến nay Công an (CA) tỉnh đã hoàn thành cấp căn cước công dân (CCCD) cho 100% người dân đủ điều kiện trên địa bàn.

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, CA tỉnh, cho biết ngay từ những ngày đầu triển khai cao điểm thực hiện với 2 dự án “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” và dự án “Sản xuất, cấp và quản lý CCCD”, Đảng ủy - ban Giám đốc CA tỉnh đã xác định đây là nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nên đã quán triệt tinh thần, phát động thi đua trong toàn lực lượng tập trung thực hiện thắng lợi mục tiêu cấp CCCD cho người dân trên địa bàn.


Công an các địa phương thu nhận dữ liệu làm CCCD cho người dân

Để công tác thu nhận thông tin cấp CCCD cho người dân được thuận lợi, CA Bình Dương đã tạo điều kiện tối đa để tất cả người dân đều có thể làm CCCD. Đối với những trường hợp người dân bị sai sót thông tin cá nhân, bị mất giấy khai sinh hoặc các giấy tờ tùy thân khác… lực lượng CA đã rà soát, lập danh sách để tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành tư pháp và các đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp cùng với lực lượng CA để nhanh chóng bổ sung, điều chỉnh thông tin cá nhân chính xác để đủ điều kiện cấp CCCD. Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, CA các xã, thị trấn đã đến tận nhà người dân để thu nhận hồ sơ đối với những trường hợp khó khăn như: Người già yếu, bệnh tật, không thể đi lại... Đối với những trường hợp người dân thường trú đang tạm trú ngoài huyện, ngoài tỉnh, lực lượng CA cũng đã bố trí cán bộ và liên hệ gia đình, tổ chức thu nhận hồ sơ tại nơi người dân hiện đang tạm trú, học tập, làm việc hoặc liên hệ CA địa phương nơi người dân tạm trú để làm thủ tục thu nhận hồ sơ cấp CCCD, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Ghi nhận thực tế tại các điểm thu nhận hồ sơ cấp CCCD, lực lượng CA luôn duy trì, bố trí các tổ máy thu nhận hồ sơ cấp CCCD, cùng CBCS để phục vụ nhu cầu làm CCCD của người dân 24/24. Bất kể là ngày hay đêm, ngày thường hay nghỉ lễ, nếu còn người dân đến làm CCCD thì lực lượng CA đều tận tình hướng dẫn, không để người dân phải chờ đợi lâu, không phải đi lại nhiều lần.

Với quyết tâm cao của toàn lực lượng, đến nay CA tỉnh Bình Dương là một trong 19 tỉnh/thành đầu tiên trong cả nước xuất sắc hoàn thành vượt chỉ tiêu, tiến độ được giao trong công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân đủ điều kiện trên địa bàn.

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, CA tỉnh Bình Dương cho biết thêm, trong thời gian tới, CA Bình Dương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân đến tuổi làm thủ tục cấp CCCD, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 theo quy định; đồng thời, vận động các công ty, doanh nghiệp tạo điều kiện để công nhân, người lao động đi làm thủ tục cấp CCCD.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên