Hoàn thành gắn mã QR cho tên đường tại nội ô Thủ Dầu Một

Cập nhật: 01-02-2024 | 09:06:27

Tính đến nay 100% tuyến đường nội ô TP.Thủ Dầu Một đã được gắn mã QR. Nhiều du khách tỏ ra thích thú khi với một chiếc điện thoại thông minh, họ có thể đọc được lịch sử một vùng đất, tiểu sử của một danh nhân được chọn đặt tên đường.   

     

 Các bạn trẻ đang tra cứu thông tin từ mã QR trên bảng tên đường gần vòng xoay ngã sáu Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một)

 Theo thông tin từ Phòng Quản lý đô thị TP.Thủ Dầu Một, việc thay mới bảng tên đường có gắn mã QR nhằm góp phần xây dựng Thủ Dầu Một trở thành thành phố thông minh, giúp người dân và khách du lịch dễ dàng tra cứu lịch sử của tuyến đường, các địa danh, các sự kiện lịch sử trọng đại và tiểu sử các danh nhân được đặt tên cho tuyến đường.

Quy cách biển tên đường thực hiện theo Quyết định số 28 của UBND tỉnh về ban hành quy chế đặt tên, đổi tên đường… Hiện nay, có nhiều người không biết rõ lai lịch, tiểu sử của tên người, tên địa danh đặt cho đường phố nên đây là việc làm cần thiết. Đã có 407/407 bảng tên đường trên 91 tuyến đường chính của TP.Thủ Dầu Một đã hoàn thành việc gắn mã QR.

Theo chị Trần Thị Thúy Vy, Phó Bí thư Phường đoàn Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, những tuyến phố, con đường này đã gắn liền với quá trình phát triển của vùng đất Thủ, được mang tên các vị danh nhân, anh hùng dân tộc, nhân vật lịch sử hay các địa danh của địa phương. Điều mới lạ và độc đáo là hiện những tuyến đường này đã được gắn mã QR để người dân dễ dàng tìm hiểu các thông tin cơ bản.

Bà Trần Thị Ánh Tuyết, Tổ trưởng tổ 48, khu phố 7, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho biết việc gắn mã QR cho bảng tên đường theo như người dân được biết là việc xây dựng, phát triển thành phố thông minh, hiện đại. Chỉ cần chiếc điện thoại thông minh, bạn có thể “quét” nội dung thông tin về tên đường, con phố nơi mình đến, rất thuận tiện.

Có thể nói đây là một cách làm hay nhằm khơi gợi, tuyên truyền về truyền thống văn hóa, lịch sử của quê hương, đất nước cho người dân, nhất là cho thế hệ trẻ hôm nay.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2015
Quay lên trên