Hoàn thiện hạ tầng, tạo đà phát triển

Cập nhật: 22-10-2021 | 09:43:12

 Có thể thấy ngay sau khi kiểm soát thành công dịch bệnh, lãnh đạo tỉnh và các sở ngành liên tiếp có các cuộc họp bàn chiến lược phát triển, phục hồi kinh tế. Trong đó, mục tiêu lớn được đặt ra là gấp rút triển khai những dự án, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thu hút vốn đầu tư...

Là một DN mạnh, Tổng Công ty Becamex IDC vừa có kiến nghị UBND tỉnh điều chỉnh, phê duyệt bổ sung dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 với các nội dung về quy mô đầu tư, phương án tài chính, thời gian thực hiện… để làm cơ sở cho Becamex IDC tổ chức thực hiện. Dự kiến thời gian thực hiện trong các tháng còn lại của năm 2021. Theo đó, Quốc lộ 13 sau khi mở rộng sẽ giải quyết được các vấn đề về ùn tắc giao thông, kết nối thuận lợi hơn với các tỉnh, thành lân cận, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương .

Ngoài ra, hiện nay Becamex IDC đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên các tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT746, ĐT747B, ĐT743 theo phương thức đối tác tư công (PPP), áp dụng hợp đồng hỗn hợp (O&M) và BOT. Becamex IDC cũng kiến nghị UBND tỉnh điều chỉnh các thủ tục pháp lý, lấy ý kiến Bộ Kế hoạch và Đầu tư về hình thức triển khai, giao Becamex IDC hoàn thiện hồ sơ, trình UBND tỉnh phê duyệt, triển khai trong thời gian sớm nhất.

Việc chính quyền, DN khẩn trương tháo gỡ vướng măc, vạch ra lộ trình thi công, cải tạo các tuyến đường huyết mạch có ý nghĩa rất quan trọng ngay sau khi tỉnh vượt qua dịch bệnh. Tất cả nhằm vừa rút ngắn thời gian di chuyển, giảm chi phí vận chuyển, vừa tạo sự kết nối kinh tế các tỉnh trong khu vực Đông Nam bộ. Kỳ vọng, hạ tầng giao thông hoàn thiện sẽ là cú hích mạnh để kinh tế tỉnh nhà tăng tốc sau đại dịch.

MY PHAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên