Hoãn toàn bộ 7 trận đấu vòng 13, V.League 2021

Cập nhật: 07-05-2021 | 10:43:35

Chiều qua (6-5), Ban tổ chức V.League 2021 buộc phải đưa ra thông báo hoãn toàn bộ 7 trận đấu của vòng 13. Lý do được đưa ra là vì các cầu thủ SLNA tiếp xúc với một thanh niên tên K., người Hà Tĩnh, là F1 của bệnh nhân Covid-19 ở huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là một trong hai bệnh nhân vừa mới được tỉnh Hà Tĩnh phát hiện vào chiều 5-5 vừa qua.


Thông điệp ý nghĩa của giới cầu thủViệt Nam

Sở dĩ VPF buộc phải đưa ra thông báo tạm hoãn toàn bộ 7 trận đấu tại vòng 13 là để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay. “Tôi đã được lấy mẫu xét nghiệm xong, đang cách ly ở trạm y tế. Sức khỏe của tôi không có triệu chứng bất thường nào”, anh K. chia sẻ với phóng viên báo Nghệ An trưa ngày 6-5. Hiện tại, vẫn chưa biết được thanh niên này có dương tính với Covid-19 hay không. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cho các cầu thủ và để tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, việc VPF ra quyết định hoãn toàn bộ 7 trận đấu của vòng 13 là hợp lý. Đây là vòng đấu quyết định đến thứ hạng cạnh tranh vào Top 6, các đội còn nguyên cơ hội như nhau, buộc phải thi đấu cùng giờ, nên một trận đấu ngừng, buộc các trận còn lại phải ngừng theo.

Trước đó, vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hà Nội đã thông báo quyết định ngưng trận đấu giữa Viettel gặp Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, VPF đã đưa ra giải pháp là trận đấu này sẽ diễn ra trên sân Việt Trì, tỉnh Phú Thọ mà không có khán giả. Thế nhưng, một ngày trước khi vòng 13 V.League 2021 diễn ra, VPF buộc phải đưa ra quyết định ngoài ý muốn này. Điều này khiến cho trận đấu trên sân Gò Đậu giữa Becamex Bình Dương gặp TP.Hồ Chí Minh cũng sẽ phải tạm hoãn. Hiện tại, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang có được 17 điểm, chỉ cần một chiến thắng ở vòng 13, đội bóng đất Thủ sẽ cán đích trong Top 6, nhóm những đội dẫn đầu. Tuy nhiên, đội bóng áo tím phải chờ thêm một thời gian nữa mới có thể hiện thực hóa mục tiêu này.

Tính từ đầu mùa giải đến nay, đây đã là lần thứ hai V.League 2021 phải tạm hoãn vì dịch bệnh Covid-19. Trước đó tại vòng 3, giải đấu cũng đã phải tạm ngưng một lần khi dịch bệnh này bùng phát ngay trước Tết Nguyên đán. Đây là điều không ai mong muốn, nhất là với những người yêu bóng đá, tuy nhiên an toàn sức khỏe cộng đồng vẫn phải đặt lên hàng đầu. Cầu thủ, các đội bóng và những người làm bóng đá Việt Nam đang cùng nhau lan tỏa thông điệp “Cộng đồng an toàn, bóng đá trở lại”.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên