Hoàng Anh Gia Lai đón Lee Nguyễn, tiễn Thonglao

Cập nhật: 20-01-2010 | 00:00:00

 

Hoàng Anh Gia Lai xác nhận đến 22 giờ 30 tối qua 19-1, Lee Nguyễn đã có mặt tại Việt Nam và bắt đầu tham gia tập luyện cùng đội bóng phố núi từ sáng nay.

 

Lee sẽ là một trong năm ngoại binh được đăng ký của Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải 2010. Khá bất ngờ khi trong số này không có Thonglao, dù tiền vệ đội trưởng tuyển Thái Lan vẫn đang thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai.

 

“Anh ấy (Lee Nguyễn) sẽ tiếp tục thực hiện nốt 2 năm hợp đồng mà hai bên đã ký, hồi đầu mùa giải 2009. Mọi chế độ vẫn được giữ như cũ và chẳng có gì phải bàn ở đây, khi chúng tôi vẫn có được sự hợp tác vui vẻ…”, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh phát biểu.

 

Vậy là không có chuyện Lee Nguyễn bỏ phố núi để tìm cách gia nhập một đội bóng thuộc giải nhà nghề Mỹ (MLS). Chuyện nâng lương hay điều chỉnh các chế độ khác với Lee, cũng không nốt. Sau những biểu hiện muốn rời khỏi Hàm Rồng, Lee Nguyễn đã quay lại chốn cũ, có thể vì không còn sự lựa chọn nào khả dĩ hơn.

 

Cùng với Lee, 4 ngoại binh còn lại được đăng ký ở mùa giải này là Evaldo, Michal Sihavy, Benjamin, Uwanaka. Hai ngoại binh còn lại là Marcelo và Toledo sẽ được đăng ký dự bị và đợi đến khi nào hoàn tất các thủ tục nhập tịch, để ra sân như những cầu thủ nội. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Hoàng Anh Gia Lai có thể tung ra sân 7 ngoại binh cùng một lúc (4 trong số đó là các ngoại binh nhập tịch).

 

Miễn cưỡng trở lại, Lee Nguyễn liệu có tỏa sáng để giúp Hoàng Anh Gia Lai?

Sẽ chỉ còn 4/11 vị trí dành cho các cầu thủ nội. Tính cạnh tranh ở đội bóng này vì thế sẽ rất khốc liệt, khi Hoàng Anh Gia Lai đang sở hữu đến hơn nửa tá cầu thủ đã và đang thuộc biên chế đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Có thể kể đến hàng loạt các thương hiệu như Duy Quang, Việt Cường, Thái Dương, Tăng Tuấn, Văn Nhiên, Văn Trương, Quý Sửu.

 

Đề cập đến trường hợp của Thonglao, ông Nguyễn Tấn Anh tỏ ra rất bình thản. Ông nói: “Chonburi FC và Muangthong United đang quan tâm đến anh ấy. Bất cứ đội bóng nào trả đủ 200.000 USD để mua lại 3 năm hợp đồng, họ sẽ có sự phục vụ của Thonglao”.

 

Với tình hình chuyển nhượng cầu thủ ở Việt Nam bây giờ, cái giá này được xem là khá rẻ với một ngôi sao tầm cỡ Thonglao. Với sự chuẩn bị khá chu đáo về mặt nhân sự, Hoàng Anh Gia Lai đã và đang bắt đầu cuộc sống không Thonglao, kể từ 3 năm qua. Đây cũng là một hướng thoát cho đội bóng nhà giàu, vốn đã vắng bóng trên bục danh hiệu từ 5 năm nay.

 

Được toàn quyền quyết định chuyên môn, cũng như cơ cấu nhân sự, huấn luyện viên trẻ Kiatisak và cộng sự đang có sự hậu thuẫn tối ưu nhất từ bầu Đức. Nhưng bù lại, sức ép thành công cũng không nhỏ. Tuy nhiên, đây chính là điều “Zico” Thái muốn!

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên