Hoàng Đức đoạt Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021

Cập nhật: 17-02-2022 | 06:37:30

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức thắng giải Quả Bóng Vàng Việt Nam ngay trong lần đầu được đề cử cầu thủ bóng đá nam xuất sắc, tối 16/2.

Với 466 điểm, tiền vệ Hoàng Đức vượt qua Quang Hải (372 điểm) và Tiến Linh (205 điểm). Anh thành cầu thủ thứ 18 trong lịch sử nhận Bóng Vàng, và là người đầu tiên của CLB Viettel được tôn vinh. Hoàng Đức nhận giải cũng đồng nghĩa Bóng Vàng được trao cho bảy người khác nhau trong bảy năm qua, chuỗi dài nhất kể từ khi giải diễn ra năm 1995.

Từ trái sang: Tiến Linh và Hoàng Đức trong lễ trao Quả Bóng Vàng tại TP HCM tối 16/2. Còn Quả Bóng Bạc Quang Hải vắng mặt vì lý do sức khoẻ.

Hoàng Đức chơi 17 trận cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup trong năm 2021. Dù chỉ ghi một bàn, tiền vệ 24 tuổi đóng góp lớn lên lối chơi chung, trong phòng ngự lẫn tấn công. Anh chơi nổi bật ở khả năng kéo bóng thoát áp lực với kèo trái khéo léo, sải chân dài và chiều cao 1m83. Tiền vệ gốc Hải Dương còn là cầu thủ Việt Nam duy nhất trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc ở AFF Cup 2020 do kênh ESPN lựa chọn. "Tôi rất hạnh phúc nhưng cũng bất ngờ khi nhận được giải này", tiền vệ 24 tuổi nói khi nhận giải.

Quang Hải cũng lần thứ năm trong sáu năm qua vào top 3, khi nhận Bóng Bạc. Còn tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được trao Bóng Đồng, lần đầu trong sự nghiệp.

Cuộc đua giành Bóng Vàng ở hạng mục cầu thủ nữ và futsal dễ đoán hơn nhiều, khi tiền đạo Huỳnh Như và thủ môn Hồ Văn Ý đều nhận được số điểm nhiều hơn hai người đứng sau gộp lại. Huỳnh Như lần thứ ba liên tiếp thắng Bóng Vàng, và là lần thứ tư trong sự nghiệp, cân bằng kỷ lục của Đoàn Thị Kim Chi. Tiền đạo gốc Trà Vinh được 554 điểm, hơn Phạm Hải Yến (201 điểm) và Nguyễn Thị Bích Thuỳ (140 điểm).

Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trao Bóng Vàng cho Huỳnh Như.

"Hôm nay tôi mặc bộ đầm này do mẹ tư vấn", Huỳnh Như nói bị ngắt quãng vì xúc động. "Tôi vui quá. Lần nào đoạt giải thưởng tôi cũng mừng và vinh dự. Tôi và đồng đội sẽ cố gắng tiến bộ hơn nữa".

Còn Văn Ý lần đầu nhận được Bóng Vàng futsal, khi trình diễn xuất sắc ở VCK futsal World Cup 2021 tại Lithuania, đưa Việt Nam lần thứ hai vào vòng 1/8. Năm 2021 cũng là lần thứ hai Văn Ý vào top 10 thủ môn hay nhất thế giới. "Tôi hơi bỡ ngỡ khi lần đầu đoạt giải này", Văn Ý nói.

Thủ môn người Quảng Nam nhận 564 điểm bình chọn, còn ala Châu Đoàn Phát (235 điểm) và pivo Nguyễn Minh Trí (147 điểm) lần lượt nhận Bóng Bạc và Đồng.

Thủ môn Hồ Văn Ý nhận giải bên cạnh HLV đội tuyển futsal Việt Nam Phạm Minh Giang.

Ban tổ chức cũng tôn vinh ba HLV đội tuyển nam, nữ và futsal với những thành công lịch sử năm 2021, lần lượt là Park Hang-seo, Mai Đức Chung và Phạm Minh Giang. Đội nam làm nên lịch sử khi lần đầu vào vòng loại thứ ba World Cup, đội nữ cũng lần đầu giành suất dự World Cup, còn đội futsal vào vòng 1/8 World Cup ở Lithuania. "Hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ nhảy vọt trong năm 2022", HLV Park nói trong video gửi ban tổ chức.

Kết quả trao Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021

Cầu thủ nữ: Huỳnh Như (vàng), Hải Yến (bạc), Bích Thuỳ (đồng).

Futsal: Văn Ý (vàng), Đoàn Phát (bạc), Minh Trí (đồng).

Cầu thủ nam: Hoàng Đức (vàng), Quang Hải (bạc), Tiến Linh (đồng).

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên