Hoàng Nam và Văn Phương (Bình Dương) vô địch giải F2 Futures 2018: Đã tìm ra cặp đôi hoàn hảo

Cập nhật: 14-05-2018 | 09:20:59

Giải quần vợt nhà nghề F2 Futures Vietnam 2018 vừa kết thúc với ngôi vô địch đôi nam xuất sắc thuộc về cặp vận động viên đến từ Bình Dương là Lý Hoàng Nam và Nguyễn Văn Phương. Trong trận chung kết với Wong Chun Hun/Yeung Pak Long (Hồng Kông), cặp Hoàng Nam/Văn Phương đã lội ngược dòng giành chiến thắng sau 3 ván đấu căng thẳng với tỉ số 3-6, 6-3 và 10-8.


Đôi Hoàng Nam
(bên phải) và Văn Phương trong trận chung kết giải F2 Futures 2018

Trước khi bước vào trận chung kết F2 Futures, cặp Hoàng Nam/Văn Phương không được đánh giá cao bằng đôi Wong Chun Hun/Yeung Pak Long. Trước hết, đôi Wong Chun Hun/Yeung Pak Long đã từng đánh bại cặp Lý Hoàng Nam/Lê Quốc Khánh ở trận chung kết giải F1 Futures cũng diễn ra tại sân An Cựu, TP.Huế cách đây gần 1 tuần. Lê Quốc Khánh được xem là tay vợt chuyên về đánh đôi, thuộc hàng số 1 Việt Nam hiện nay về nội dung này. Văn Phương chỉ mới 17 tuổi, đẳng cấp chỉ là tay vợt số 4, số 5 của Việt Nam. Ở bình diện quốc tế, Văn Phương chỉ mới có giành được danh hiệu vô địch đôi nam ở giải thiếu niên thế giới (giải Eddie Herr của Mỹ khi đứng cặp cùng tay vợt người Philippines là Michael Francis II Eala). Do đó, để Hoàng Nam/Văn Phương có thể vượt qua cặp đôi tay vợt Hồng Kông thì đòi hỏi cặp đôi của Bình Dương phải nỗ lực gấp nhiều lần so với chính mình.

Bước vào trận đấu, Hoàng Nam/ Văn Phương bị đương kim vô địch giải Vietnam F1 ép vào thế chống đỡ vất vả và để thua ván đầu tiên với tỉ số 3-6. Tưởng chừng, thất bại sẽ một lần nữa ập đến với 2 vận động viên của nước chủ nhà. Tuy nhiên, nhờ sự cổ vũ của các khán giả trên sân An Cựu và quyết tâm của Hoàng Nam/Văn Phương mà thế trận đã xoay chiều khi bước vào ván đấu thứ 2. Hoàng Nam với quyết tâm đòi lại “món nợ” trận thua ở chung kết ít ngày trước đây, cùng với sức trẻ và sự trầm tĩnh, hiệu quả của Văn Phương đã thi đấu tưng bừng trong ván 2 và gỡ hòa 1-1 (thắng 6-3).

Bước vào ván đấu quyết định, cả 2 đôi vợt đều thi đấu rất hay, giằng co nhau từng điểm số và chiến thắng cuối cùng đã thuộc về đôi của Becamex Bình Dương với tỉ số 10-8 ở loạt super tie-break. Đây là danh hiệu vô địch giải nhà nghề ITF đầu tiên của tay vợt tài năng 17 tuổi Nguyễn Văn Phương. Chiến tích này càng thêm ý nghĩa khi đây là lần đầu tiên Nguyễn Văn Phương giành cúp vô địch giải ITF khi đứng cặp cùng đàn anh Lý Hoàng Nam.

Đây là trận chung kết thuộc hệ thống giải quần vợt nhà nghề ITF đầu tiên của tài năng 17 tuổi Nguyễn Văn Phương và cũng là lần đầu tiên Văn Phương sánh đôi cùng Hoàng Nam lên ngôi vô địch giải đấu này. Với danh hiệu này, Hoàng Nam hoàn toàn có thể yên tâm khi tìm ra người đứng cặp ưng ý với mình cho quần vợt Việt Nam mà đặc biệt là đội tuyển quốc gia ở các giải nhà nghề ITF, cũng như Asiad Games, SEA Games sắp tới. Mục tiêu gần hơn, đôi tay vợt thuộc biên chế Becamex Bình Dương được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng tại giải Vietnam F3 cũng tổ chức tại TP.Huế sắp tới.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=324
Quay lên trên