Hoạt động khoa học và công nghệ vùng Đông Nam bộ đạt nhiều kết quả quan trọng

Cập nhật: 17-11-2023 | 13:20:33

(BDO) Sáng 17-11, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị giao ban KH&CN vùng Đông Nam bộ lần thứ XVI năm 2023. 

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự có ông Lê Xuân Định, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ KH&CN; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Sở KH&CN các tỉnh, thành: TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận và Tây Ninh...

Ông Nguyễn Văn Lộc (bên trái) tặng hoa chúc mừng hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh, nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của KHCN, nhiều năm qua các hoạt động trong lĩnh vực KHCN luôn được lãnh đạo tỉnh chú trọng, quan tâm, chỉ đạo các cấp, các ngành nghiêm túc thực hiện và tăng cường huy động mọi nguồn lực xã hội để khuyến khích, mời gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tích cực tham gia đầu tư. Thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của lĩnh vực KHCN; việc gia tăng ứng dụng và đổi mới công nghệ trong các ngành, hoạt động sản xuất công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, đổi mới ứng dụng công nghệ trong xây dựng, y tế và các ngành dịch vụ đã giúp tốc độ tăng trưởng kinh tế của Bình Dương được duy trì, ổn định.

Ông Lê Xuân Định phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại hội nghị

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận những vấn đề vướng mắc trong thực tế triển khai các hoạt động KH&CN và đổi mới sáng tạo; đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động KH&CN và đổi mới sáng tạo, góp phần thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội ở từng địa phương cũng như của cả vùng. 

Ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Bình Dương phát biểu ý kiến tại hội nghị

Bà Bùi Thị Minh Thúy, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Bình Phước phát biểu ý kiến tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Lê Xuân Định ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động, sáng tạo của các địa phương trong quản lý hoạt động KH&CN và đổi mới sáng tạo, đạt được nhiều kết quả quan trọng trong thời gian qua. Đối với các kiến nghị, đề xuất của địa phương gửi Bộ KH&CN và một số bộ, ngành liên quan, ông Lê Xuân Định yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ KH&CN căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, chủ động nghiên cứu, tiếp tục trao đổi, hướng dẫn địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tham mưu đề xuất cho lãnh đạo bộ xem xét, quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền của nộ.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các Sở KH&CN vùng Đông Nam bộ 

Ông Lê Xuân Định cũng đề nghị trong thời gian tới, các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ lấy KH&CN và đổi mới sáng tạo, kinh tế số, kinh tế chia sẻ, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn là trọng tâm, hỗ trợ phát triển nhanh, bền vững, tạo bước đột phá kinh tế địa phương theo hướng hiện đại; đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, công nghệ cao, công nghệ sạch, xây dựng và phát triển các sản phẩm chủ lực, sản phẩm có thế mạnh của địa phương, của vùng theo chuỗi sản phẩm/chuỗi giá trị; tăng cường đầu tư, sử dụng hiệu quả nguồn lực đầu tư cho KH&CN và đổi mới sáng tạo; phát triển nguồn nhân lực KH&CN và đổi mới sáng tạo …

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các Sở KH&CN vùng Đông Nam bộ trong liên kết, chia sẻ dư liệu, thông tin hoạt động của sản giao dịch công nghệ; diễn ra nghi thức chuyển giao địa điểm giao ban vùng năm 2025 cho Sở KH&CN tỉnh Bình Phước.

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên