Hoạt động, suy nghĩ tích cực để nâng cao khả năng miễn dịch

Cập nhật: 18-10-2021 | 09:30:12

Có một thực tế là nhiều người đã lo lắng thái quá về dịch bệnh Covid-19. Nhiều trường hợp tỏ ra kỳ thị với người mắc bệnh, người đến từ vùng nguy cơ cao. Thay vì lo lắng không đâu, bạn hãy làm việc và suy nghĩ tích cực để sống khỏe mỗi ngày, nâng cao khả năng miễn dịch cho bản thân.

Những việc cần làm là bạn hãy tập thể dục mỗi ngày. Tập các động tác thể dục, theo đuổi các rèn luyện thân thể mà mình ưa thích sẽ giúp chúng ta tăng cường sức khỏe thể chất, các chức năng cơ quan trong cơ thể được cải thiện, từ đó nâng cao khả năng miễn dịch, tăng cường sức đề kháng để ngăn ngừa bệnh tật.

Kế đến là bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng giúp cơ thể duy trì hoạt động bình thường. Các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, vitamin, các nguyên tố vi lượng và khoáng chất khi được nạp vào cơ thể sẽ kích thích các tế bào miễn dịch hoạt động tích cực, nâng cao cơ chế miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, bạn đừng chiều chuộng bản thân quá và hãy tìm hiểu kỹ nguồn thực phẩm an toàn sẽ tốt hơn cho cơ thể của bạn.

Ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng. Theo các nghiên cứu khoa học thì con người cần ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày để các cơ quan trong cơ thể có được khoảng thời gian nghỉ ngơi. Duy trì thói quen này sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, sức đề kháng tự nhiên được cải thiện. Bên cạnh đó là giữ gìn vệ sinh cá nhân. Theo khuyến cáo từ các tổ chức y tế, việc duy trì thói quen vệ sinh cá nhân hàng ngày không chỉ có tác dụng phòng ngừa Covid-19 mà còn giảm thiểu nguy cơ lấy nhiễm một số bệnh khác như các bệnh đường hô hấp, tiêu chảy, tay chân miệng. Trong lúc này, chúng ta vẫn phải tuân thủ các hướng dẫn an toàn của Cục Y tế dự phòng như rửa tay bằng nước và xà phòng trong 30 giây, che miệng và mũi khi có triệu chứng ho hoặc hắt hơi, tránh chạm tay lên mắt, mũi, miệng, giữ khoảng cách an toàn với những người bị sốt, ho hoặc hắt hơi, liên hệ kịp thời với các trung tâm y tế để được hỗ trợ khi xuất hiện các triệu chứng sốt, ho, khó thở…

Ngoài những việc trên, bạn cần cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh từ các kênh thông tin chính thống để không quá chủ quan về bệnh cũng không quá hoang mang, lo lắng. Tuyệt đối đừng đọc các thông tin từ trang web không chính thống rồi lo lắng không đâu. Thời gian còn lại bạn có thể xem phim, nghe nhạc, coi những chương trình giải trí lành mạnh, tích cực.

HƯƠNG CẦN (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên