Học bổng “Chắp cánh ước mơ”: Nâng bước chân em tới trường

Cập nhật: 07-08-2018 | 09:08:38

Với ý nghĩa tiếp sức cho con em công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) nghèo hiếu học tiếp tục ước mơ đến trường, trong suốt 22 năm qua, Công ty TNHH Procter and Gamble Việt Nam (P&G) phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức trao hc bng “Chắp cánh ước mơ” P&G. Chương trình đã góp phần truyền động lực, nâng bước chân tới trường của hàng ngàn học sinh nghèo vượt khó.


Trao học bổng “chắp cánh ước mơ” P&G cho các em học sinh

Học để thay đổi cuộc đời

Sinh ra đã mồ côi cha, em Trần Thị Cúc, học sinh trường THPT Thái Hòa, TX.Tân Uyên sống trong tình yêu thương của mẹ. Sự vất vả sớm hôm lo chạy cơm từng bữa và tiền hc hành của Cúc đã làm cho mkiệt sức. Căn bệnh ung thư ty ca mCc mỗi lc li cng trở nặng. Đến năm Cc học lớp 9, ngưi mẹ thương yêu của Cúc cũng đã ra đi để lại cho Cúc ni đau vô vàn khi mất mẹ. Cuộc sống lại càng khó khăn hơn, nguồn động viên an ủi của mẹ đã mất, Cúc không biết nương tựa vào ai, bơ vơ giữa cuộc đi. Giđây, nguồn động viên duy nhất với Cúc đó là phải cố gắng hc thật giỏi để thay đổi cuộc sống, đáp đền công ơn của mẹ và các thầy cô giáo. Từ đó, Cúc lao vào hc tập không biết mệt mỏi, dù ngày nào cũng vất vả cùng các anh chị làm thuê, làm mướn nhưng Cc luôn quyết tâm học tập. Thành tích hc tập của Cúc thật đáng nể, 12 năm liền đều là hc sinh giỏi, chăm ngoan và là tấm gương mồ côi vượt khó mà ai cũng khâm phục. Không chỉ dừng lại ởđó, cuộc sống ngày càng khó khăn hơn khi Cúc phải một mình lo tiền hc, chi tiêu cuộc sống để tiếp tc học đi học. Rất may, Cúc xin được vào làm vic cho một cây xăng, lúc nào không đi học, Cúc đến làm vic tại cây xăng, tranh thủ mang sách vđể lúc rảnh ri Cúc lấy ra xem lại vtối về li tiếp tục ôn bi. Tự làm vic kiếm tiền trang trải cuộc sống nhưng quyết tâm, nghlực, hc để thay đổi cuộc sống cngày đêm thôi thúc Cúc, càng làm Cúc phải cố gắng hơn nữa.

Cng với tinh thần học tập đểthay đổi cuộc sống, em Nguyễn Huỳnh Ngc Phượng là hc sinh lớp 6/3, trưng Tiểu hc Tân Vĩnh Hiệp (TX.Tân Uyên). Sinh ra trong gia đình kém may mắn hơn các bạn đồng trang la, Phượng có tuổi thơ không trọn vẹn vì sự thiếu vắng vòng tay yêu thương của cha. Vừa tròn một tháng tuổi em đã mồ côi cha, mẹem lchNguyễn ThHồng, công nhân Công ty TNHH Kurabe Việt Nam bbệnh lao phổi. Cuộc sống của mcon chHồng phụ thuộc vào đồng lương công nhân t i ca ch. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Phượng vẫn luôn là học sinh giỏi của trưng, được thầy cô và bạn bè quý mến. Nói về những ước mơ của mình, em hồn nhiên cho biết: “Em ước sau này mình sẽ trthành một cô giáo để giúp đỡ cho những bạn hc sinh kém may mắn như em”.

Đây là 2 trong số những em học sinh con CNVCLĐ tiêu biểu vượt khó hc giỏi mà chúng tôi ghi nhận được tại buổi lễ trao học bổng. Do mi em có hoàn cảnh khác nhau nhưng bằng ý chí và nghị lực, các em cố gắng vượt lên số phận tiếp tục hc tập để trtrưởng thành sau này.

Tiếp bước hc sinh con CNVCLĐ

Năm hc mới lại bắt đầu, mi ngưi, mi nhà và các bậc phụ huynh đang kỳ vng về một năm hc đạt chất lượng, hiu quả tốt. Tất cả phụ huynh ai cũng mong muốn con em trong độ tuổi được đến trưng, sẽ hc tập và rèn luyn để trthành những con ngoan, trògiỏi. Nhưng với những em hc tròcó hoàn cảnh khó khăn thì làm thếnào có đủ sách v, quần áo cho các em trong ngày khai trưng vẫn luôn là điều trăn trvới các bậc cha mẹ. Với các em được nhận hc bổng “Chắp cánh ước mơ” P&G, đây chính là món quà đầy ý nghĩa mà P&G dành tng cho các em nhân dịp đầu năm hc. Chương trnh lễ trao hc bổng “Chắp cánh ước mơ” P&G năm học 2018-2019 cho con em CNVCLĐ cóhon cnh khkhăn, vượt khhọc gii do LĐLĐ tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Procter and Gamble Vit Nam (P&G) tổ chc vừa khp li nhưng dư âm vẫn còn đọng li. Những em học sinh ngho hiếu học không chvui vđược nhận những phần quđầy nghĩa mcòn tiếp thêm tinh thần, động lực cho các em tiếp tc học tập, lao động. Trong chương trình, Công ty P&G đã trao tặng 150 suất hc bổng (mi suất trị giá1 triệu đồng) cho các em hc sinh là con CNVCLĐ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học gii. Được biết, đây lnăm thứ 22 Công ty P&G Vit Nam đđồng hnh cng chương trnh với trên 2.200 suất học bổng đđược trao. Suốt thi gian qua, chương trình đã tạo động lực cho con em CNVCLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đt thnh tch cao trong học tập tiếp tc nuôi dưỡng ước mơ đến trưng. BJenny Yeonardy, Giám đốc Nhân sựnhmáy P&G, cho biết công ty cam kết sẽ tiếp tục thực hin chương trình đầy ý nghĩa này để tiếp sc cho thếhtrẻ Bình Dương vững bước trên con đưng hc tập. Ngoài vic trao hc bổng hàng năm, trong hơn 22 năm hoạt động tại Vit Nam, P&G đã góp phần cải thin và nâng cao cuộc sống của hơn 400.000 ngưi kém may mắn trên khắp Vit Nam qua các hoạt động xã hội cộng đồng, như: Cải thin điều kin vsinh trưng hc cho hc sinh tiểu hc với sự hợp tác của UNICEF, “Phụ nữ tự tin tiến bước” phối hợp với Hội Liên hip Phụ nữ Vit Nam, “Nước uống sạch cho trẻ em” thông qua vic sử dụng túi bột lc nước P&G hợp tác với Hội Chữ thập đỏ Vit Nam, “Xây nhà cho người nghèo” tại đồng bằng sông Cửu Long…

BTrương ThBch Hnh, Chtch LĐLĐ tnh, khẳng đnh: “Đây là một vic làm ý nghĩa, thể hin trách nhim xã hội của doanh nghiệp, góp phần cùng chính quyền địa phương chăm sóc, giáo dục trẻ em trên đa bn tnh”. Cng với chương trnh học bổng “Chắp cánh ước mơ”, LĐLĐ tnh còn duy trthực hiện chương trnh “Tập sách yêu thương”.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên