Học bổng “Chung một ước mơ”: Tiếp sức cho học sinh khó khăn thực hiện ước mơ

Cập nhật: 03-08-2010 | 00:00:00

Mới đây, học bổng “Chung một ước mơ” do Tập đoàn SCG tài trợ đã trao 350 phần học bổng cho học sinh THPT 7 tỉnh, thành miền Đông Nam bộ có hoàn cảnh khó khăn nhưng cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Có thể nói, học bổng này đã lắng nghe và chia sẻ với nhiều mảnh đời học sinh nghèo, những tâm hồn trẻ dám sống, dám ước mơ và tràn đầy nhiệt huyết, nghị lực để theo đuổi tới cùng mơ ước học tập của mình, trở thành người có ích, giúp đỡ gia đình và xã hội.

 

Học bổng đã giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Bình Dương vươn tới tương lai

Có mặt cùng với những học sinh Bình Dương nhận học bổng này tại Tây Ninh, chúng tôi đã cảm nhận “mỗi phần học bổng đã giúp cho các em vững tin hơn trong năm học mới”. Có em thì bảo, nhận học bổng được 2 triệu đồng sẽ giúp cho em rất nhiều trong việc trang trải chi phí đầu năm học. Có em thì nói, nhận học bổng này để dành trang trải cho cả năm học, vì ba mẹ mất sớm, phải sống với ông bà ngoại già yếu... Có thể nói, mỗi câu chuyện kể về các em là một câu chuyện đầy xúc động về nghị lực vươn lên trong cuộc sống.Em Võ Minh Phụng (học sinh lớp 11, trường THPT Võ Minh Đức, TX.TDM) có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng em vẫn cố gắng vượt qua và vươn lên trong học tập. Em kể: “Trước đây, ba em làm thợ hồ nhưng do sức khỏe yếu nên hiện nay không làm nữa. Mẹ em làm nghề mài ốc, làm thêm hạt điều với thu nhập vỏn vẻn khoảng 1 triệu đồng/tháng. Còn chị gái em thì bị tật nguyền từ nhỏ không thể lao động được. Hàng tháng, gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương của mẹ để sống. Xác định được hoàn cảnh của mình, em đã cố gắng học thật giỏi. Kết quả cuối học kỳ lớp 11 vừa qua, em đạt điểm trung bình 8,0.

Tương tự, em Lê Thị Ngọc Bích (học sinh lớp 10 trường THPT An Mỹ, TX.TDM) thì luôn biết cách vượt qua khó khăn để đạt nhiều thành tích trong học tập. Kết quả cuối học kỳ lớp 10 điểm trung bình của em là 8,7. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, em xuất thân từ một hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Lên lớp 1, em phải chịu cảnh mồ côi cha, một mình mẹ làm nuôi 8 chị em. Năm 2009, mẹ em lâm bệnh ung thư và mất. Em sống dưới sự đùm bọc của chị mình. Với những bất hạnh trong cuộc sống như thế nhưng em vẫn cố gắng vươn lên bằng chính nghị lực sống của mình. Còn em Phạm Thị Mai Trinh (học sinh lớp 9 trường THCS Bình Thung, Dĩ An) thì mặc dù cha mẹ em đều làm thuê, công việc không ổn định, cuộc sống gia đình khó khăn nhưng em luôn cố gắng học tập tốt với kết quả cuối học kỳ vừa qua đạt điểm trung bình 9,3. Trong 9 năm liền, em đều là học sinh giỏi. Ngoài ra, em còn đoạt giải nhì học sinh giỏi toán cấp huyện, giải nhất “5 kỹ thuật sơ cấp cứu” cấp huyện, giải khuyến khích sáng tạo trẻ tỉnh, giải thưởng Kim Đồng của Trung ương. Còn rất nhiều tấm gương học sinh khác đã vươn lên bằng chính nghị lực của mình như: Em Nguyễn Quỳnh Trung (học sinh trường THPT Nguyễn Huệ, Phú Giáo), mặc dù ba bị bệnh ung thư hiểm nghèo nhưng em vẫn cố gắng học tập tốt với kết quả cuối học kỳ vừa qua đạt điểm trung bình 9,1. Em Trần Quang Trà (học sinh trường THCS Huỳnh Văn Lũy, Tân Uyên), mặc dù xuất thân từ gia đình nghèo, mẹ bị mất sức lao động nhưng em vẫn cố gắng học giỏi 8 năm liền, là nhà sử học nhỏ tuổi tỉnh, giải nhất thực hành môn sinh cấp huyện. Qua tìm hiểu của chúng tôi, 50 em học sinh của tỉnh Bình Dương nhận học bổng “Chung một ước mơ” là 50 câu chuyện xúc động về các em, mỗi câu chuyện đã tô vẻ lên những bức tranh ước mơ hiện thực trong cuộc sống mà xã hội cần chia sẻ, động viên.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X