Học bổng giúp những ước mơ cắp sách đến trường

Cập nhật: 06-09-2011 | 00:00:00

Mùa tựu trường đã điểm. Bên cạnh những trẻ em được sống trong vòng tay và sự chăm lo của ba mẹ, còn nhiều lắm những hoàn cảnh khó khăn, không may mắn nhưng biết vượt khó học giỏi, rất cần sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng.

Cũng với tinh thần đó, đầu năm học này, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) phối hợp với Tỉnh đoàn xét và trao tặng 90 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho các em học sinh (HS) nghèo hiếu học trên địa bàn. Đối với các em, đó là sự khởi đầu cho một năm học mới với nhiều mơ ước.

  Các em HS có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng nhân mùa tựu trường

Ba mẹ đi làm mướn để xoay sở cho cuộc sống hàng ngày nhưng 2 anh em Đoàn Thanh Châu, lớp 7A1, trường THCS Vĩnh Tân (Tân Uyên) luôn giữ thành tích là HS tiên tiến nhiều năm liền. Mùa tựu trường này em được lãnh học bổng, em nói: “Con sẽ cố gắng học giỏi để năm sau sẽ tiếp tục nhận được học bổng về phụ giúp ba mẹ lo cho con đến trường”. Hay HS Nguyễn Huỳnh Ngọc Phương, lớp 6A1, trường THCS Bình An (TX.Dĩ An) mồ côi từ khi còn rất nhỏ, phải sống với sự đùm bọc của bà ngoại. Tuổi đã cao nhưng bà ngoại phải đi phụ quán cơm dành dụm tiền để nuôi nấng đứa cháu nhỏ. Em ngây thơ mơ ước “một ngày nào đó ba mẹ sẽ trở về để lo cho em được ăn học đến nơi đến chốn”.

Còn rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn nhưng các em HS vẫn vượt khó đến trường học giỏi và nhận học bổng. Vì thế, sự hỗ trợ và giúp đỡ của cộng đồng xã hội đối với những trường hợp này quả là những nghĩa cử tốt đẹp và đầy ý nghĩa. Nói như chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn: “Các em hãy cố gắng học thật giỏi, không từ bỏ ước mơ trên con đường học tập, chúng tôi trong vai trò là tổ chức thanh niên chăm lo cho thế hệ măng non, cùng cộng đồng xã hội sẽ hết sức hỗ trợ để các em vượt qua khó khăn do hoàn cảnh”.

Mỗi một tấm lòng tiếp sức cho những ước mơ bé bỏng được lớn dần theo năm tháng. Nhiều HS đã không từ bỏ con đường học vấn nhờ nhận được những phần học bổng trao tặng từ các đơn vị, tổ chức và cộng đồng xã hội qua các năm. Chính vì thế, mong rằng sẽ ngày càng có nhiều hơn nữa những tấm lòng dành cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn, để giúp các em có thêm cơ hội cho cuộc đời mình.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X