Học bổng khuyến học khuyến tài: Ươm mầm những ước mơ

Cập nhật: 10-05-2013 | 00:00:00

Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng học bổng khuyến học khuyến tài (KHKT) của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã góp phần cổ vũ tinh thần, tạo động lực cho nhiều học sinh, sinh viên (HSSV), giáo viên, cán bộ công chức phát huy tài năng trên các lĩnh vực. 

Đoàn khối Các cơ quan tỉnh trao học bổng KHKT cho HSSV, cán bộ công chức nhân kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm 2013

Đoàn Kim Trang, sinh viên khoa Thiết kế đồ gỗ - trang trí nội thất của trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ngoài giờ đến trường, Trang đi làm thêm để tự trang trải việc học, từ phụ giúp việc nhà theo giờ đến phục vụ quán ăn. Dù bận rộn nhưng Trang vẫn chăm chỉ học hành và đạt loại giỏi trong năm học qua. Ngoài ra, Trang là một đoàn viên tiêu biểu, đam mê công tác Đoàn, tất cả phong trào do Đoàn trường phát động hầu như không vắng mặt Trang. Với những kết quả đó, Trang nhận được học bổng KHKT của Đoàn khối cơ quan. Em nói: “Nhận được học bổng, em vui lắm và tự hứa với lòng sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để không phụ lòng gia đình và mọi người đã tạo điều kiện giúp đỡ em”.

Trao quỹ KHKT là hoạt động thường niên của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh. Nguồn quỹ được xây dựng dựa trên sự đóng góp của ĐVTN, HSSV trong khối. Mục đích của quỹ là nhằm trao tặng những suất học bổng để động viên, khen thưởng kịp thời cho các em HSSV có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, qua đó không chỉ nhằm cổ vũ, khuyến khích các em về mặt tinh thần và vật chất để các em có điều kiện hơn trong học tập, phát huy tài năng của mình trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện bản thân, đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục, công cuộc đổi mới và xây dựng quê hương, đất nước.

Chị Nguyễn Võ Thanh Thảo, Phó Bí thư Đoàn khối cho biết: “Gắn với chương trình “Thắp sáng ước mơ” của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh năm 2013, việc trao cho các em HSSV các suất học bổng là một hoạt động ý nghĩa nhằm cổ vũ, vun đắp niềm tin, tiếp bước để các em có thể sớm thực hiện được ước mơ của mình trong tương lai không xa. Bên cạnh đó, vừa để xây dựng lớp thanh niên đầy hoài bão, dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân và dám chịu trách nhiệm”.

Năm qua, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã trao 22 suất học bổng KHKT, trị giá 6,5 triệu đồng cho những em HSSV có thành tích học tập và hoạt động Đoàn xuất sắc, tại diễn đàn “Hãy biết ước mơ”. Trong dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26-3, Đoàn khối đã trao 15 suất học bổng KHKT cho các em HSSV vượt khó học giỏi và 5 cán bộ công chức có nhiều sáng kiến kỹ thuật, trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn khối vận động các nhà hảo tâm trao 80 suất học bổng cho các em HSSV có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt, trị giá hơn 53 triệu đồng.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X