Học sinh Bình Dương đạt thủ khoa đầu vào toàn trường Đại học Y dược

Cập nhật: 04-11-2022 | 09:56:02

(BDO) Cuối tuần vừa qua, trường Đại học (ĐH) Y dược TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2022-2023. Em Nguyễn Đức Anh, nguyên học sinh (HS) lớp 12A3 trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến cơ sở Bình Dương đã đại diện cho hơn 2.400 tân sinh viên phát biểu trong lễ khai giảng. Em chính là thủ khoa trúng tuyển ngành y khoa của trường ĐH Y dược TP.Hồ Chí Minh, với 29.10 điểm. 

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Nguyễn Đức Anh là á khoa cả nước khối tự nhiên, thủ khoa tốt nghiệp và là thủ khoa khối A, khối B của tỉnh Bình Dương. 


Em Nguyễn Đức Anh đã được trường ĐH Y dược TP.Hồ Chí Minh vinh danh trong lễ khai giảng năm học 2022-2023 vào ngày 28-10 vừa qua

Trong các mùa tuyển sinh ĐH những năm qua, trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến có số HS đậu ĐH với tỷ lệ tuyệt đối. Được biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, điểm bình quân tốt nghiệp THPT của trường là 7.78, cao nhất tỉnh Bình Dương, có 446/446 em trúng tuyển theo nguyện vọng 1 vào các trường ĐH nhóm đầu trên của TP.Hồ Chí Minh với điểm bình quân xét tuyển ĐH là 26.21 điểm. 

Một điểm nhấn khác, HS của trường là thủ khoa đầu vào của nhiều trường ĐH, như: Em Nguyễn Đức Anh, thủ khoa trường ĐH Y dược TP.Hồ Chí Minh; em Trương Huệ Như, thủ khoa trường ĐH Ngoại thương TP.Hồ Chí Minh với 28.85 điểm; em Trần Thùy Dương, thủ khoa trường ĐH Kinh tế TP.Hồ Chí Minh với 28.90 điểm; em Nguyễn Lê Trường Thịnh, thủ khoa trường ĐH Kinh tế - Luật TP.Hồ Chí Minh với 28.20 điểm; em Lê Thị Anh Thư, thủ khoa trường ĐH Tài chính - Marketing TP.Hồ Chí Minh với 27.30 điểm. 


Em Nguyễn Đức Anh (thứ 2, từ trái sang) cùng với giáo viên và các bạn cùng lớp trong năm học 2021-2022

Riêng lớp 12A3, có 22 em đậu trường ĐH Y dược TP.Hồ Chí Minh, 9 em đậu trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.Hồ Chí Minh, 6 em đậu Khoa Y ĐH Quốc gia, 6 em trúng tuyển vào ĐH Y dược Cần Thơ.

Những kết quả nói trên đã phản ánh sự nỗ lực không ngừng quá trình giảng dạy và học tập của thầy và trò trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến. Đó cũng chính là nguồn động lực cho các em HS của trường luôn phấn khởi, tự tin trong học tập.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Nguyễn Hào Hiệp, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết hàng năm, trường có tỷ lệ HS đậu ĐH cao. Ngoài nỗ lực của HS, sự tận tâm, nhiệt tình của thầy cô giáo, còn do trường đã định hướng các em chọn trường theo năng lực ngay từ khi các em vào lớp 10. Thầy cô khuyên các em chọn ngành trước, sau đó chọn trường ĐH theo sức học của bản thân. 

HỒNG THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X