Học sinh Bình Dương hưởng ứng lễ phát động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông

Cập nhật: 05-10-2024 | 16:39:04

(BDO) Sáng 5-10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Quỹ “Bảo hiểm xe cơ giới” tổ chức Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT và tuyên truyền pháp luật về ATGT  đường bộ, hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn đầu năm học năm 2024-2025.



Các đại biểu và các em học sinh tham dự lễ phát động tại điểm cầu Bình Dương 

Lễ phát động được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 62 điểm cầu của các tỉnh, thành. Tại Bình Dương, lễ phát động được tổ chức tại điểm cầu Trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) với sự tham gia của đại diện Sở GD&ĐT, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và gần 100 học sinh trường THPT Võ Minh Đức. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Kim Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, thời gian qua, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên chiếm khoảng 40% tổng số vụ tai nạn giao thông trong cả nước. Tình trạng vi phạm trật tự ATGT đối với đối tượng thanh thiếu niên còn phổ biến và là một thách thức lớn đòi hỏi nỗ lực hơn nữa của các bộ, ngành và chính quyền địa phương, tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể trong việc thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm bảo đảm trật tự ATGT.


Các kỹ thuật viên Công ty Head Honda Hoàng Việt - Bình Dương hướng dẫn các em học sinh các kỹ năng lái xe an toàn

Tại lễ phát động, lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia mong học sinh, sinh viên tích cực học tập, tìm hiểu, thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật về ATGT, xây dựng những giá trị văn hoá theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và trong thời đại mới. Trong đó, các em cần chú trọng các kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Cũng tại lễ phát động, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các trường học trên cả nước tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền và lồng ghép các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT vào các buổi học, sinh hoạt ngoại khóa; phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp trong công tác đảm bảo trật tự ATGT đối với học sinh, sinh viên, góp phần giảm đến mức thấp nhất tai nạn giao thông, nhất là tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên.



Các em học sinh tham gia các hoạt động hướng dẫn các kỹ năng lái xe an toàn tại lễ phát động

Tại lễ phát động, các em học sinh đã được phổ biến pháp luật về ATGT đường bộ, văn hóa giao thông, kỹ năng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy an toàn. Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT cùng đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT các tỉnh, thành cùng ký cam kết tăng cường triển khai công tác giáo dục ATGT trong năm học 2024-2025. 

Sau lễ phát động, các kỹ thuật viên của Công ty Head Honda Hoàng Việt - Bình Dương đã tổ chức hướng dẫn các em học sinh các kỹ năng lái xe an toàn.

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=97
Quay lên trên
X