Học sinh giỏi quốc gia môn sinh học được tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng y

Cập nhật: 16-04-2012 | 00:00:00

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa bổ sung vào danh mục ngành tuyển thẳng đối với thí sinh (TS) đoạt giải môn sinh học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT như sau: TS đoạt giải nhất, nhì, ba môn sinh học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT được tuyển thẳng vào đại học (ĐH) y; TS đoạt giải khuyến khích môn sinh học trong kỳ thi trên được tuyển thẳng vào cao đẳng (CĐ) y.

Bộ GD-ĐT chỉ đạo hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ khối y tế quy định cụ thể điều kiện tuyển thẳng đối với TS đoạt giải môn sinh học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT và thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường, của Bộ GD-ĐT và các phương tiện thông tin đại chúng. Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ khối y thông báo để TS biết, đăng ký.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã ban hành văn bản quy định về việc tuyển thẳng, đối với TS đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT được tuyển thẳng vào ĐH; TS đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT được tuyển thẳng vào CĐ các ngành đúng hoặc ngành gần với môn TS đoạt giải.

T.S (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=383
Quay lên trên
X