Học sinh Hà Nội căn cứ vào bản tin của VTV1 để nghỉ rét

Cập nhật: 12-01-2011 | 00:00:00

Từ ngày 11-1, thay vì theo dõi thời tiết trên đài HTV (Đài truyền hình Hà Nội), các trường học và phụ huynh ở Hà Nội sẽ căn cứ vào bản tin thời tiết lúc 6h30 sáng của đài VTV1 để làm căn cứ cho học sinh nghỉ học.

 

 Học sinh Hà Nội được nghỉ nếu trời rét dưới 10 độ C. 

Thông báo trên được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đưa ra chiều 10-1. Ông Nguyễn Hiệp Thống, Chánh văn phòng Sở cho biết, thời gian qua Sở đã nhận nhiều phản hồi từ các trường về bản tin thời tiết của HTV.

 

Đài này chỉ dự báo nhiệt độ thấp nhất và cao nhất trong ngày, chứ không đưa ra nhiệt độ thực tế tại thời điểm 6h30 khiến nhà trường và phụ huynh không biết lấy số nào làm mốc. Điều này đã dẫn đến tình trạng trường cho nghỉ nhưng phụ huynh vẫn đưa con đến lớp rồi lại phải đưa về, hoặc ngược lại.

 

"Bản tin dự báo thời tiết của VTV1 ngoài dự báo nhiệt độ thấp nhất và cao nhất còn có thông tin cụ thể về nhiệt độ thời điểm hiện tại lúc 6h30. Nhà trường và phụ huynh căn cứ vào nhiệt độ đó để biết con mình có nghỉ học hay không", ông Thống nói.

 

Theo quy định, trời rét dưới 10 độ C thì học sinh bậc tiểu học và mầm non ở Hà Nội được nghỉ. Học sinh bậc trung học cơ sở được nghỉ nếu nhiệt độ từ 7 độ C trở xuống.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X