Học sinh háo hức trở lại trường

Cập nhật: 30-08-2022 | 08:18:03

 Sau khoảng thời gian nghỉ hè với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích, hôm qua (29-8), cùng với hàng triệu học sinh (HS) trên cả nước, HS các cấp trên địa bàn tỉnh đã tập trung đến trường. Ngày đầu tiên đến trường của các em HS diễn ra trong không khí rộn ràng và vui tươi với hy vọng một năm học mới thành công.

 Giáo viên trường TH Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đo thân nhiệt và hướng dẫn HS rửa tay trước khi vào lớp

 HS phấn khởi đến trường

Chưa tới 7 giờ sáng nhưng cổng trường TH Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã có rất đông phụ huynh chở con em mình đến trường sớm hơn so với quy định. Các em mặc đồng phục, đeo khẩu trang và mang ba lô tươm tất theo ba mẹ đến trường. Nhiều phụ huynh tranh thủ chụp lại kỷ niệm ngày đầu con mình trở lại trường học. Để các em yên tâm, nhiều phụ huynh đã đưa con vào đến tận lớp, không quên động viên con em tự tin trong ngôi trường mới. Mặc dù các em HS đã vào ổn định trong lớp học nhưng nhiều phụ huynh vẫn chưa yên tâm, nán lại đứng từ xa theo dõi hành trình của con mình

Anh Nguyễn Minh Đức ở phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) cho biết: “Sáng nay, từ nhà đến trường bé rất háo hức để đến lớp, không tỏ ra lo lắng hay sợ sệt gì hết. Tuy nhiên, tôi cũng hơi lo vì vào ngôi trường mới, nhiều bạn bè mới sợ bé vẫn còn lạ với mọi thứ. Cũng mong con sẽ nhanh chóng quen với trường mới, lớp mới để bước vào năm học mới vui vẻ nhất”.

Cô Phạm Thị Thanh Nhàn, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/5, trường TH Phú Lợi chia sẻ: “Sáng nay hầu hết các em đến trường đều vui vẻ, mạnh dạn. Chỉ có một số em rơm rớm nước mắt do lạ lớp, lạ bạn nhưng khi vào lớp tôi cố gắng tạo không khí vui tươi cho các em như bắt các bài hát tập thể, giới thiệu để cô trò làm quen với nhau…”.

Tại các vùng nông thôn, không khí tựu trường cũng diễn ra nhộn nhịp và vui tươi. Những tiếng nói cười của các em HS làm rộn ràng thêm không khí tựu trường. Ghi nhận tại huyện Bàu Bàng, từ sáng sớm các em HS đã được cha mẹ đưa đến trường sớm để làm các thủ tục cần thiết vào lớp. Năm học 2022-2023, toàn huyện Bàu Bàng có 34 trường, trong đó có 29 trường công lập và 5 trường ngoài công lập với 21.415 HS/617 nhóm lớp, tăng 1.591 HS/36 nhóm, lớp so với năm học trước. Năm học này cơ sở vật chất các trường trên địa bàn huyện bảo đảm tương đối đầy đủ cho việc dạy và học.

Theo Thầy Hồ Sỹ Đàn, Hiệu trưởng trường TH Bàu Bàng: “Năm học 2022-2023 nhà trường có 36 lớp với 1.568 HS, trong đó lớp 1 là 378 em. Đến nay nhà trường đã sẵn sàng cho năm học mới. Trong ngày đầu tiên tựu trường, các em sẽ được các thầy cô chủ nhiệm hướng dẫn nội quy, quy chế của lớp, nhà trường, ổn định nề nếp và một số nội dung khác liên quan đến công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới”.

Bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh

Để chuẩn bị cho HS đến trường, ngoài nỗ lực hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, ngành giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với ngành y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng như dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng… để có phương án xử lý kịp thời, bảo đảm an toàn cho HS quay trở lại trường học. Theo ghi nhận của P.V, trước khi đón HS trở lại, các trường đã thực hiện những biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh phòng học, sửa sang bàn ghế và cơ sở vật chất. Vào sáng ngày tựu trường, tất cả các trường đều bố trí giáo viên đo thân nhiệt khi đón HS tới trường, trang bị nước rửa tay khử khuẩn cho HS để phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Năm học 2022-2023, Bình Dương có tổng số 742 trường với khoảng hơn 500.000 H S từ mầm non đến THPT, tăng thêm 29.922 HS so vi năm học 2021-2022. Tuy sHS tăng cao nhưng các địa phương trong tỉnh vẫn bảo đảm 100% HS được vào lp một, kể cả HS là con em người lao động ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT đã phối hợp với Sở Y tế tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho các em HS ngay tại trường. Các trường học cũng đã triển khai cho giáo viên tuyên truyền và vận động phụ huynh đưa con em đi tiêm. Qua thống kê, ở các cấp học hiện có khoảng hơn 40% HS đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Đối với bệnh tay chân miệng, trung tâm y tế các địa phương phối hợp với Phòng GD-ĐT thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi và các vật dụng trong trường. Các trường cũng đã tiến hành tập trung trang trí lại lớp học, dọn dẹp vệ sinh khuôn viên nhà trường…

Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, sở đã chỉ đạo các trường rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất và xây dựng kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng trong hè để chuẩn bị cho năm học mới. Vấn đề phòng, chống dịch bệnh luôn được ngành GD-ĐT các cấp chú trọng thực hiện. Tính đến thời điểm này, các trường về cơ bản đáp ứng được các điều kiện để đón HS bước vào năm học mới. Ngành GD-ĐT các địa phương đã hoàn tất các khâu, sẵn sàng tâm thế bước vào một năm học mới vui tươi, an toàn và thành công.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X