Học sinh lớp 12 ở vùng cấp độ 1 học trực tiếp từ ngày 1-11

Cập nhật: 20-10-2021 | 11:23:37

(BDO) Sáng 20-10, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) báo cáo về cơ sở vật chất ngành được trưng dụng làm nơi cách ly phòng, chống dịch Covid-19 và kế hoạch giảng dạy, học tập trong trạng thái bình thường mới. Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các sở ngành liên quan (ảnh).

Trong đợt phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngành GD-ĐT có 198 trường được sử dụng làm khu cách ly tập trung, đến nay chỉ còn 4 trường chưa được ngành y tế bàn giao. Các trường đã được trả lại hiện đang tiến hành tu sửa, vệ sinh chuẩn bị cho việc đón học sinh (HS) đến trường. 

Căn cứ tình hình dịch bệnh trên các địa bàn trong tỉnh, Sở GD-ĐT xây dựng các phương án dạy-học “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh theo cấp độ dịch. 

Phương án 1 trong trường hợp HS chưa được tiêm vắc xin, HS sẽ học trực tiếp như sau: 

Các địa phương thuộc cấp độ 1 sẽ tổ chức học trực tiếp cho khối lớp 12 vào ngày 1-11; ngày 15-11 khối 10,11; ngày 29-11 là các khối 6, 7, 8, 9. 

Các địa phương thuộc cấp độ dịch 2 ngày 29-11 tổ chức dạy trực tiếp cho HS khối 12; ngày 13-12 khối 10, 11 và ngày 3-1-2022 khối 6, 7, 8, 9. Riêng bậc tiểu học tiếp tục học trực tuyến và qua truyền hình; bậc mầm non nhà trường phối hợp với cha mẹ, phụ huynh chăm sóc trẻ tại nhà. 

Đối với phương án 2 là trường hợp đã tiêm vắc xin cho tất cả HS đi học trực tiếp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Võ Văn Minh thống nhất với phương án 1 của Sở GD-ĐT, tuy nhiên tùy tình hình thực tế tỉnh sẽ có phương án tiếp theo trên tinh thần an toàn cho HS. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các huyện, thị xã, thành phố đánh giá mức độ nguy cơ, trên cơ sở đó xác định cho HS đi học trở lại. 

Hiện Bộ Y tế chưa có hướng dẫn tiêm vắc xin cho trẻ em, tuy nhiên Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế rà soát danh sách, chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch để khi có vắc xin thì tiến hành tiêm ngay. Khi HS đi học trở lại, từng nhà trường phải sâu sát, bảo đảm thật sự an toàn ngay khi HS bắt đầu học trực tiếp, đồng thời từng bước khôi phục trường học xanh-sạch-đẹp. Ngành GD-ĐT chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các địa phương thực hiện các phương án học tập cho trẻ mầm non, đặc biệt trẻ mầm non là con em công nhân.

Ánh Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X