Học sinh phấn khởi trở lại trường lớp

Cập nhật: 01-12-2021 | 07:27:21

Sau khi học sinh (HS) lớp 12 của 5 trường THPT trong tỉnh được thí điểm đi học trở lại, từ ngày 29-11, thêm nhiều trường THPT đã tổ chức cho HS học trực tiếp. Đây thực sự là tin vui đối với thầy trò các trường sau nhiều tháng học trực tuyến từ đầu năm học 2021-2022.

 Học sinh trường THPT Lê Lợi, huyện Phú Giáo được test Covid-19 khi đến trường học trực tiếp

 Phn khtr li trưng

An tâm, phấn khởi, đó là tâm lý chung của HS các trường THPT có tổ chức cho HS đi học trở lại. Em Tô Nhật Linh, lớp 12A3 trường THPT Long Hòa, huyện Dầu Tiếng chia sẻ, em rất vui và phấn khởi khi được gặp lại thầy cô, bạn bè sau một thời gian dài xa trường. “Được đi học trực tiếp thật quý báu, đây là thời gian vàng để em cùng các bạn bổ sung kiến thức, hoàn thiện kỹ năng giải bài tập. Trong thời gian học trực tiếp, em và các bạn hứa thực hiện tốt các quy định của nhà trường, các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng”.

Nằm trên địa bàn “vùng xanh”, ngày 29-11, HS cả 3 khối lớp 10, 11, 12 của trường THPT Lê Lợi, huyện Bắc Tân Uyên đã trở lại trường. Ngày đầu tiên đến trường trong năm học mới, các em ngồi giãn cách tham gia sinh hoạt dưới cờ bảo đảm phòng, chống dịch bệnh. Những phần việc lẽ ra được triển khai từ đầu năm học, nhưng do dịch bệnh Covid-19, đến hôm nay nhà trường mới thực hiện được.

Ngày 29-11 vừa qua, HS lớp 12 của 3 trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp của TX.Tân Uyên cũng đã trở lại trường học tập. Thầy Nguyễn Hoàng Hùng, Hiệu trưởng trường THPT Tân Phước Khánh cho biết, tận dụng thời gian vàng khi HS trở lại trường, Ban Giám hiệu chỉ đạo giáo viên tiếp tục dạy bài mới, đồng thời củng cố những phần kiến thức các em chưa vững trong thời gian học trực tuyến. Hiện tại trường đã bước vào tuần thứ 15 của năm học.

Khi tỉnh trở về trạng thái “bình thường mới”, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã hướng dẫn các trường THPT tổ chức cho HS đi học trở lại tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh của địa phương. Đối với HS THCS, cấp huyện, thị, thành phố quyết định thời gian cho HS đi học khi địa bàn là “vùng xanh”. Tính đến ngày 29-11, toàn tỉnh đã có 26 trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp tổ chức cho HS đi học trở lại. Trong số đó, có trường cho HS lớp 12 đi học, có trường HS cả 3 khối đều đến trường. Riêng huyện Phú Giáo, từ ngày 29-11, HS khối lớp 9 cũng đã trở lại trường lớp học tập.

Bo đm phòng, chng dch bnh

Tỉnh đã chuyển sang trạng thái mới thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 để vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa khôi phục và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Chuẩn bị cho HS đi học trở lại, trước đó Sở GD-ĐT đã triển khai nhiệm vụ, giải pháp, quy định “thích ứng an toàn, linh hoạt bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19” trong trường học.

Tính đến ngày 29-11, toàn tỉnh đã có 26 trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp tổ chức cho HS đi học trở lại. Trong số đó, có trường cho HS lớp 12 đi học, có trường HS cả 3 khối đều đến trường. Riêng huyện Phú Giáo, từ ngày 29-11, HS khối lớp 9 cũng đã trở lại trường lớp học tập.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, sở đã yêu cầu lãnh đạo các trường học không được chủ quan, lơ là; tiếp tục chỉ đạo việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị với tinh thần “bình tĩnh, chủ động, không mất cảnh giác, tổ chức thực hiện linh hoạt có hiệu quả” để bảo đảm vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa tổ chức thực hiện tốt các hoạt động dạy học tại đơn vị.

Từ hướng dẫn của sở, từng cơ sở giáo dục, từng trường học đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trước ngày HS đến trường, các trường đều thực hiện test Covid-19, trong tuần thực hiện test mẫu gộp. Việc kiểm tra thân nhiệt HS cũng được các trường thực hiện vào đầu mỗi buổi học, công tác vệ sinh trường lớp được duy trì thực hiện… Thầy Trần Đình Chỉ, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Phú Giáo cho biết trường trang bị cho mỗi lớp bộ dụng cụ làm vệ sinh để HS, công nhân thực hiện vào mỗi cuối buổi học. “Chúng tôi xác định cần quyết tâm xây dựng môi trường giáo dục bảo đảm an toàn, ngăn chặn không để dịch bệnh lây nhiễm trong nhà trường”, thầy Chỉ khẳng định.

Xây dựng phương án trước khi HS trở lại, Sở GD-ĐT đã tính đến tình huống HS không thể tham gia học tập trực tiếp tại trường khi là F0, F1. Do đó, sở đã trang bị camera cho các lớp 12 tại các trường THPT trong tỉnh, khi các em không đến trường học tập thì sẽ học trực tuyến qua camera của lớp.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X