Học sinh tiểu học... 102 tuổi

Cập nhật: 07-04-2010 | 00:00:00

 

Một cụ bà 102 tuổi đã trở thành học sinh tiểu học già nhất thế giới sau khi quyết định theo học tại một trường ở Trung Quốc.

 

Cụ bà Ma Xiuxian, sống ở Tể Nam, tỉnh Sơn Đông, bắt đầu làm việc ở xưởng sản xuất cotton khi mới 13 tuổi, theo tờ Qilu Evening Post.

 

Nhưng bà luôn mong mỏi có cơ hội được đi học chính thức và hiện giờ bà đã trở lại trường học để hoàn thành ước vọng của mình.

 

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì cuối cùng tôi cũng có thể thực hiện ước mơ đi học ở độ tuổi này”, cụ bà Ma cho biết.

 

Yi Fengxin, 58 tuổi, con trai của cụ bà cũng rất ủng hộ khi lần đầu tiên bà bước đến lớp 1 ở trường tiểu học Weishan Road.

 

Sau buổi học đầu tiên, bà được yêu cầu nói vài lời và bà đã trả lời: “Cảm ơn giáo viên! Cảm ơn các bạn học cùng lớp của tôi! Tôi sẽ học chăm chỉ và đóng góp cho đất nước này.”

 

Bà dùng máy trợ thính để đảm bảo có thể nghe rõ lời giáo viên và sử dụng kính lúp để hỗ  trợ việc đọc sách giáo khoa.

 

Cụ Ma kết hôn ở tuổi 18 và trở thành người phụ nữ chăm lo việc gia đình, nuôi 9 đứa con.

 

Trường tiểu học này đã mời bà đến trường sau khi biết được mong muốn bấy lâu của bà qua một bài phỏng vấn trên tờ báo địa phương.

(THEO TIỀN PHONG)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X