Học sinh Trương Nguyễn Diệp Anh: Học văn là đam mê

Cập nhật: 23-10-2015 | 09:10:13

Hiền tài là nguyên khí quốc gia. Để tỉnh nhà phát triển đi lên rất cần những người tài giỏi. Vì thế việc bồi dưỡng nhân tài được tỉnh và ngành giáo dục - đào tạo coi trọng. Với em Trương Nguyễn Diệp Anh, học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương, nhờ được bồi dưỡng kịp thời, năm học 2014- 2015 em đã đạt được giải ba môn văn cấp quốc gia.

Thích học văn từ năm học cấp II, Diệp Anh đầu tư trí tuệ, công sức cho môn học này. Năm học lớp 9 em đã đạt giải 3 học sinh giỏi môn văn và được tuyển thẳng vào lớp chuyên văn trường chuyên Hùng Vương. Có năng khiếu môn văn, khi vào học ở trường chuyên Hùng Vương, được thầy cô tiếp tục vun bồi, Diệp Anh càng thể hiện rõ năng lực học tập. Em tâm sự, sau những tháng ngày học tập vất vả, gieo hạt mầm quyết tâm, đổ những giọt mồ hôi cố gắng, em đã gặt hái được những trái ngọt thành công. Sự thành công của em là nhờ công lao bồi dưỡng của các thầy cô. Thầy cô đã nhóm lên trong tim em niềm đam mê chinh phục đỉnh cao tri thức cháy bỏng. “Thầy cô những mùa quả ngọt, em bỗng thành hoa lúc nào”.

Theo em, muốn học giỏi văn trước tiên phải có niềm đam mê. Phương pháp học của em là đọc nhiều sách, đọc nhiều bài bình luận về văn. Với em, đôi khi em cũng đọc văn mẫu nhưng để rút kinh nghiệm, giúp viết văn mượt mà hơn. Bước vào cấp III lịch học tập căng thẳng hơn, nhưng em biết cân bằng giữa học và nghỉ ngơi hợp lý để đạt hiệu quả cao trong học tập. Không chỉ giỏi văn, Diệp Anh còn học giỏi đều các môn, vì em quan niệm các môn học đều quan trọng và bổ sung kiến thức cho nhau.

Xác định biển học là vô tận, con đường chinh phục học vấn là không có điểm dừng, trong năm học lớp 12 này, Diệp Anh tiếp tục rèn giũa kiến thức, mong đạt kết quả cao hơn ở kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2015-2016 sắp tới.

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X