Học sinh Trường THPT Trịnh Hoài Đức (Bình Dương) đạt thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 05-04-2023 | 14:16:20

(BDO) Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh đã chính thức công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 của hơn 88.000 thí sinh.

Theo Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, điểm trung bình thí sinh đạt được là 639,2 điểm. Thí sinh có điểm thi cao nhất là 1.091 điểm và thấp nhất là 238 điểm. Thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực thuộc về em Nguyễn Lê Mỹ An, học sinh lớp 12A7, Trường THPT Trịnh Hoài Đức (TP.Thuận An, Bình Dương), đạt 1.091/1200 điểm.


Phổ điểm kết quả thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2023 (Ảnh: Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh)

Trao đổi với phóng viên, thầy Quách Đức Thịnh, Hiệu trưởng Trường THPT Trịnh Hoài Đức cho biết, nhà trường vừa nhận được thông báo em Nguyễn Lê Mỹ An đạt số điểm cao nhất trong kỳ thi đánh giá năng lực vừa qua. Đây là niềm vui rất lớn đối với tập thể nhà trường cũng như gia đình em Mỹ An. Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 trường THPT Trịnh Hoài Đức có 100% học sinh lớp 12 tham gia. Ngoài Mỹ An, trường có thêm một học sinh khác đạt số điểm khá cao, 1.049/1.200 điểm. Kết quả này sẽ là động lực để thầy và trò nhà trường tiếp tục cố gắng, phấn đấu để nâng cao chất lượng dạy và học.

Kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh đơt 1 được tổ chức vào ngày 26-3 với 47 cụm thi và 86 điểm thi, cùng hơn 88.000 thí sinh tham gia tại 21 địa phương. Thí sinh có thể dùng điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh để đăng ký xét tuyển vào 91 trường đại học, cao đẳng trong cả nước. 


Ban Giám hiệu Trường THPT Trịnh Hoài Đức khen thưởng em Nguyễn Lê Mỹ An đạt thủ khoa trong kỳ thi đánh giá năng lực vừa qua

Thí sinh tra cứu điểm thi tại website: http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn. Dự kiến, từ ngày 14-4 giấy chứng nhận kết quả thi này sẽ được gửi đến thí sinh qua đường bưu điện theo địa chỉ liên lạc mà thí sinh đã đăng ký trước đó. Sau khi công bố điểm thi, từ ngày 5-4 đến 28-4, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh bắt đầu mở cổng trực tuyến để thí sinh đăng ký thi đợt 2. Kỳ thi đợt 2 sẽ diễn ra vào ngày 28-5, tại 4 tỉnh, thành phố, gồm TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, An Giang. Thí sinh có thể dự thi cả hai đợt thi, kết quả đợt nào cao hơn sẽ được sử dụng để xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X