Học sinh trường THPT Trịnh Hoài Đức: “Cất cánh” nhờ tự tin và nghiêm túc trong học tập

Cập nhật: 08-11-2016 | 09:11:39

Trong tuần qua, trường THPT Trịnh Hoài Đức (TX.Thuận An) đã gây được tiếng vang trong khu vực Đông Nam bộ khi các em giành được giải nhì vòng đấu giao lưu khu vực Đông Nam bộ, cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” năm 2016 với chủ đề Miền đông đất đỏ anh hùng. Cuộc thi do Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức.

 Thầy Nghĩa và nhóm HS đoạt giải nhì vòng đấu giao lưu khu vực Đông Nam bộ, cuộc thi “Cùng non sông cất cánh”

 Giành được giải thưởng này, đội học sinh (HS) trường THPT Trịnh Hoài Đức có quyền tự hào, vì trong số 5 đội tham gia vòng đấu giao lưu, thì 4 đội đến từ trường chuyên của các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” được tổ chức nhằm tạo sân chơi rèn luyện sự tự tin, bản lĩnh, trau dồi tri thức cho HS, góp phần bồi dưỡng, xây dựng và phát triển lòng yêu nước cũng như tinh thần tự hào dân tộc cho các em.

Trở về từ cuộc thi đã 1 tuần, niềm vui của các em vẫn còn lâng lâng và các em cũng không quên được cảm giác chiến thắng. 4 em tham gia cuộc thi là những HS lớp 12 gồm: Lê Doãn Anh, Nguyễn Châu Duyên, Dương Trúc Phương và Phạm Quỳnh Trang. Thầy Lê Thiết Nghĩa, giáo viên dạy môn lịch sử nhớ lại, khi được mời tham gia cuộc thi, các em được thông báo chủ đề cuộc thi về Đông Nam bộ, nhưng khi đến nơi mới biết yêu cầu HS phải có kiến thức rộng, cả về tự nhiên và xã hội. Do đây là những HS khá giỏi, các em ứng xử được nhanh và có ý thức tự trang bị kiến thức tổng quát nên các em tự điều chỉnh, cập nhật thông tin để hoàn thành nhiệm vụ. Điều khiến cho chúng tôi càng thêm ngưỡng mộ khi 3 trong số 4 em dự thi đang tập trung học các môn khoa học tự nhiên. Các em chia sẻ, để thành công trong tương lai, ngoài được thầy cô dạy dỗ, các em đã tự trang bị cho mình kiến thức tổng hợp. Các em không chỉ chú tâm vào học văn hóa mà còn tìm hiểu kiến thức xã hội, lịch sử nước nhà và trang bị kỹ năng sống. Duyên tâm sự, chúng em dành thời gian để xem phim lịch sử, tìm hiểu về tình hình thời sự qua các phương tiện truyền thông. Từ cuộc thi này, các em được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm học tập của HS các trường chuyên và hiểu thêm về văn hóa, lịch sử vùng đất Nam bộ. Còn Trang thì bộc bạch, đây là cuộc thi rất bổ ích, giúp em mở rộng sự hiểu biết về lịch sử, địa lý, trau dồi thêm kiến thức, làm hành trang cho kỳ thi quốc gia năm 2017.

Có thể nói, thầy Nghĩa chính là người đã truyền lửa đam mê học lịch sử cho HS nói chung. Em Duyên cho hay, thầy đã dạy em từ năm học lớp 10. Chính cách dạy thu hút của thầy nên những HS chuyên các môn tự nhiên không lơ là các môn xã hội. Còn thầy Nghĩa thì luôn tự hào về HS của mình. Thầy nhận xét, đến với cuộc thi các em đã chứng tỏ được bản lĩnh, có kiến thức đa dạng. Các em đã bắn phát pháo đầu tiên để HS của trường và toàn ngành cùng thi đua nhau học tập và thêm yêu môn học lịch sử.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi là sân chơi theo hình thức gameshow, nhưng theo chúng tôi đây là sân chơi trí tuệ, góp phần giáo dục các em về ý thức, lòng tự hào dân tộc, đồng thời các em tiếp tục giữ gìn, phát huy và quảng bá hình ảnh của quê hương đất nước ra bạn bè thế giới. Và với thành tích của nhóm HS trường THPT Trịnh Hoài Đức đã khẳng định được hiệu quả đào tạo của mô hình trường THPT chất lượng cao của tỉnh.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1746
Quay lên trên
X