Học sinh yên tâm trở lại học trực tiếp

Cập nhật: 29-11-2021 | 08:50:24

 Sau khi tỉnh trở về trạng thái “bình thường mới”, học sinh (HS) lớp 12 thuộc 2 trường của huyện Dầu Tiếng đã trở lại trường học trực tiếp. Trước đó, công tác chuẩn bị đón HS trở lại trường lớp, nhất là công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh được các trường thực hiện chặt chẽ, chu đáo.

 HS trường THPT Long Hòa đã trở lại trường học trực tiếp

Học sinh yên tâm

Để bảo đảm an toàn cho HS khi trở lại trường học trực tiếp, ngành giáo dục - đạo tạo (GD-ĐT) huyện Dầu Tiếng đã phối hợp với ngành y tế tổ chức cho tất cả HS tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Đến nay, 97,28% HS lớp 12 đã tiêm mũi 2; đối với THCS gần 98% HS lớp 9 đã được tiêm mũi 1, đối với HS lớp 7 và lớp 8 đã được tiêm mũi 1 đạt 96,2%.

Khi đã được phủ vắc xin, cùng với độ an toàn của vùng xanh, từ ngày 15-11 vừa qua, HS lớp 12 của trường THPT Dầu Tiếng và THPT Long Hòa đã yên tâm trở lại trường học tập. Trước khi các em trở lại học trực tiếp, Ban giám hiệu các trường đã nhiều lần tổ chức họp trực tuyến với phụ huynh và đã nhận được sự đồng thuận cao của các bậc cha mẹ khi cho con em trở lại trường học trực tiếp.

Tại trường THPT Long Hòa, toàn trường có 87 HS lớp 12. Từ khi các em đi học trực tiếp, mỗi ngày có từ 4 - 5 em vắng do gia đình đang trong thời gian phong tỏa. Tại trường THPT Dầu Tiếng có 1 em bị F0 không thể đến trường học trực tiếp. Để bảo đảm quyền lợi cho các em, trước đó các trường THPT đã được Sở GD-ĐT trang bị camera trong các phòng học của HS lớp 12 để tạo điều kiện cho các em học qua camera tại nhà khi không thể đến trường vì lý do khách quan.

Theo Ban giám hiệu 2 trường trên, trước đó các trường thực hiện hiệu quả dạy học trực tuyến, do đó khi HS trở lại trường, giáo viên tiếp tục giảng dạy các bài kế tiếp theo phân phối chương trình, đồng thời thầy cô lồng ghép củng cố lại kiến thức trong thời gian các em học trực tuyến.

Trường lớp bảo đảm an toàn

Bảo đảm thật sự an toàn cho thầy trò trong mùa dịch bệnh, tất cả giáo viên và HS của các trường THPT đều được test nhanh Covid-19 trước ngày đến trường. “Sau lần test đầu tiên, cứ mỗi đầu tuần trường thực hiện test 20% HS, giữa tuần tiếp tục thực hiện test kiểm tra 20%. Nhờ thực hiện nghiêm túc việc sàng lọc này từ phía nhà trường mà các em yên tâm học trực tiếp”, thầy Nguyễn Cảnh Thủy, Hiệu trưởng trường THPT Dầu Tiếng nói.

Trước khi cho HS trở lại trường, các trường đều xây dựng kịch bản phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học. Trong thời gian cao điểm của dịch bệnh, các trường THPT được trưng dụng làm khu cách ly tập trung. Khi cơ sở được ngành y tế trả lại, các trường nhiều lần thực hiện phun khử khuẩn, vệ sinh trường lớp sạch sẽ, tươm tất, bảo đảm thật sự an toàn cho thầy trò. Thầy Đặng Hà Kiếm Anh, Hiệu trưởng trường THPT Long Hòa, cho biết cùng với thực hiện test nhanh hàng tuần, mỗi tuần trường phun khử khuẩn 2 lần do các giáo viên, nhân viên của trường thực hiện. Việc vệ sinh lớp học cũng được thực hiện thường xuyên.

Sau một thời gian dài học trực tuyến, thầy trò đều nóng lòng trở lại học trực tiếp. Ý thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, HS thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. HS của các trường trên rất có ý thức trong việc thực hiện vệ sinh cá nhân và giữ vệ sinh chung. Ở trường THPT Dầu Tiếng, các em duy trì thói quen trước khi vào lớp học thực hiện rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn tại các bồn rửa tay do nhà trường bố trí ở nhiều vị trí trong khuôn viên trường. Trong lớp học, các em cũng đeo khẩu trang thường xuyên. Giờ ra chơi không có cảnh HS tụm năm, tụm ba đùa giỡn như trước. Hàng ngày, sau mỗi buổi học, HS đều thực hiện vệ sinh lớp học sạch sẽ, nhân viên vệ sinh dọn vệ sinh khuôn viên trường sạch sẽ từ trong ra ngoài, bảo đảm trường lớp không chỉ sạch đẹp mà còn thật sự an toàn.

Trở lại trường lớp là mong mỏi của thầy trò, bởi việc tổ chức dạy học trực tiếp thầy trò được tương tác trực tiếp với nhau, hiệu quả dạy học sẽ cao hơn. Các thầy trò của trường THPT Dầu Tiếng và THPT Long Hòa đều nhận thức được rằng, để duy trì môi trường học trực tiếp thì phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh trong học đường. Điều này đòi hỏi ý thức chung trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của tất cả mọi người.

 Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT, các trường THPT đều xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19”. Các trường đều có phương án, kịch bản xử trí khi có ca F0 xuất hiện trong trường học; tạo mã QR để thực hiện quản lý người ra vào trường học và thực hiện khai báo y tế; tổ chức đo thân nhiệt toàn bộ người đến, vào khuôn viên trường học, yêu cầu khách đến làm việc khai báo y tế; thực hiện sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định. Việc thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế cũng được thực hiện triệt để.

 ÁNH SÁNG - D.TIẾNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên