Học sinh yên tâm trở lại trường lớp

Cập nhật: 18-02-2022 | 10:52:01

Cùng với toàn tỉnh, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, học sinh (HS) các cấp trên địa bàn TX.Tân Uyên đã trở lại trường học trực tiếp, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022. Niềm vui và tinh thần phấn chấn đã được các HS mang đến trong từng lớp học.

 Giáo viên lớp 2 trường TH Tân Phước Khánh theo sát quá trình học tập của HS

 HS đã đồng loạt đến trường

Thực hiện dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, từ ngày 29-11, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn TX.Tân Uyên đã tổ chức dạy học trực tiếp cho HS lớp 12. Những tuần sau đó, các trường tiếp tục đón HS lớp 10, lớp 11 trở lại trường. Từ ngày 20-12-2021, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) thị xã cũng tổ chức dạy học trực tiếp cho HS lớp 9 các trường THCS. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh ở địa phương, từ đầu tháng 1, 100% HS THCS, THPT, giáo dục thường xuyên của thị xã đã đi học trực tiếp.

Đối với bậc mầm non, từ ngày 27-12-2021 đến 4-2-2022, các cơ sở giáo dục thực hiện thí điểm nhận trẻ. Đối với cấp tiểu học (TH), từ ngày 20-12 đến 31-12-2021, thực hiện thí điểm dạy trực tiếp. Thời điểm này, TX.Tân Uyên có 13/13 trường mầm non, mẫu giáo công lập thực hiện giữ trẻ, 7 trường mầm non tư thục và 7 lớp mầm non độc lập tư thục giữ trẻ. Đối với cấp TH, 11/13 trường TH trực thuộc trên địa bàn thí điểm đón HS đến trường.

Theo kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TX.Tân Uyên, từ ngày 9-2, ngành GD-ĐT thị xã tổ chức học trực tiếp cho toàn bộ trẻ mầm non - mẫu giáo và HS TH. Các em đến trường học trực tiếp, không chỉ HS phấn khởi mà phụ huynh cũng rất vui mừng. Thực tế HS ở nhiều địa phương của TX.Tân Uyên là con em công nhân lao động, do đó các em đến trường học phụ huynh sẽ yên tâm hơn. Năm học này, trường TH Tân Phước Khánh có trên 3.600 HS. Tính đến ngày 16-2, chỉ còn vài chục em chưa đến trường do các em ở quê chưa vào kịp. Để không ảnh hưởng đến quá trình tiếp nhận kiến thức của HS, những em này được giáo viên tiếp tục tổ chức dạy trực tuyến.

Đối với trẻ mầm non, việc đến trường học trực tiếp thực hiện theo đơn đăng ký. Do đó hiện tại vẫn còn một số trẻ chưa đến trường. Tại trường Mầm non Hoa Sen, đến nay có 70% trẻ đến trường. Nhà trường đang tiếp tục tuyên truyền phụ huynh đưa trẻ đến trường. Tại trường Mầm non Hoa Thủy Tiên, ngày 27-12-2021 nhà trường đã thí điểm nhận 60 trẻ đến trường trong tổng số 225 trẻ. Từ sau tết đến nay, có 88,56% trẻ đi học, với 240 trẻ. Số trẻ còn lại trong tuần tới sẽ được phụ huynh đưa đến trường.

Ông Trần Văn Đông, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Tân Uyên nhìn nhận, đa số phụ huynh HS an tâm gửi con tại trường để làm việc, phát triển kinh tế hơn là gửi bên ngoài và cho HS học trực tuyến. HS được trực tiếp nghe giảng, tiếp thu bài nhanh và nhớ lâu hơn; giáo viên nắm được tình hình học tập của HS, kịp thời bồi dưỡng, phụ đạo các em nhằm nâng cao chất lượng học tập.

Thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Khi HS trở lại trường, toàn ngành GD-ĐT TX.Tân Uyên thực hiện “mục tiêu kép” vừa tổ chức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả vừa nâng cao chất lượng dạy học nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng GD-ĐT.

Trước khi HS đến trường, tất cả các trường đã tổ chức xét nghiệm, tầm soát Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS các cấp. Phòng GD-ĐT thị xã cũng ban hành công văn về việc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hướng dẫn tạm thời phương án xử lý F0 tại các cơ sở giáo dục trong trạng thái “bình thường mới”. Ông Đông cho biết thêm, để các trường không bị lúng túng, Phòng GD-ĐT thị xã đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ quản lý và nhân viên y tế hoặc người phụ trách y tế trường học các cơ sở giáo dục trên địa bàn thị xã tại trường TH Hội Nghĩa.

Đối với các trường, từng trường học thực hiện bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”; xây dựng và triển khai kịp thời các kế hoạch, phương án ứng phó, xử trí các trường hợp theo từng cấp độ; trang bị kịp thời, đầy đủ các điều kiện chuẩn bị đón trẻ và tổ chức dạy học trực tiếp theo nhu cầu tự nguyện đăng ký của cha mẹ trẻ, HS. Các trường cũng bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các em. Trước khi HS đến trường, các trường thực hiện tổng vệ sinh môi trường bên trong, bên ngoài nhóm, lớp sạch sẽ; vệ sinh các bề mặt tiếp xúc, rửa đồ dùng, đồ chơi sạch sẽ. Theo hướng dẫn của ngành, tất cả các trường thực hiện test nhanh kháng nguyên cho tất cả cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và HS trước khi vào dạy học trực tiếp và thực hiện test khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở…

Thầy Phan Văn Trường, Hiệu trưởng trường TH Tân Phước Khánh cho biết, không để dịch bệnh vào trường học, hàng ngày, HS đến trường đều được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn thường xuyên; giáo viên sắp xếp HS giãn cách hết sức có thể tại lớp để phòng, chống dịch bệnh; Ban giám hiệu cũng nhắc nhở giáo viên, nhân viên, HS thực hiện đeo khẩu trang đúng quy định và tuyên truyền cha mẹ HS thực hiện đeo khẩu trang khi đưa đón các em, đeo khẩu trang cho HS từ nhà đến trường và từ trường đến nhà.

HS trở lại trường học, các trường TH, THCS vừa tổ chức dạy bài mới, vừa củng cố lại kiến thức cho HS trong thời gian dạy học trực tuyến. Riêng với cấp TH, thầy cô dành 1 - 2 tuần đầu khi HS trở lại trường để ôn lại kiến thức cho HS, sau đó tổ chức cho các em kiểm tra học kỳ. Hiện tại, hoạt động dạy và học tại trường học các cấp trên địa bàn TX.Tân Uyên đã đi vào nề nếp. Toàn ngành GD-ĐT thị xã vừa thực hiện kỷ cương - tình thương - trách nhiệm, cùng với áp dụng triệt để các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, quyết tâm thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021-2022

 HS trở lại trường học, các trường TH, THCS vừa tổ chức dạy bài mới, vừa củng cố lại kiến thức cho HS trong thời gian dạy học trực tuyến. Riêng với cấp TH, thầy cô dành 1 - 2 tuần đầu khi HS trở lại trường để ôn lại kiến thức cho HS, sau đó tổ chức cho các em kiểm tra học kỳ. Hiện tại, hoạt động dạy và học tại trường học các cấp trên địa bàn TX.Tân Uyên đã đi vào nề nếp.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên