Học tập đi đôi với rèn luyện thể lực

Cập nhật: 16-04-2022 | 09:22:23

Khỏe để học tập tốt. Với phương châm ấy, ngay khi HS (HS) đi học trở lại, Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội khỏe Phù Đổng HS năm học 2021-2022.

Có thể nói, việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng HS năm nay khá gấp rút, do thời gian năm học không còn nhiều. Tuy nhiên, với sự chủ động của từng trường, hội khỏe vẫn được tổ chức và thành công tốt đẹp. Qua hơn 1 tháng tổ chức thi các môn quy định theo điều lệ và kế hoạch, đến nay Hội khỏe Phù Đổng HS của TP.Thủ Dầu Một đã kết thúc và tổng kết vào ngày 14-4.

Học sinh trường THCS Nguyễn Văn Cừ thành công ở môn thi kéo co

Là đơn vị đạt giải nhì toàn đoàn, tập thể trường THCS Phú Mỹ, nhất là các vận động viên vẫn còn phấn khích với kết quả này. Cô Phạm Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng trường THCS Phú Mỹ, chia sẻ các em nằm trong đội tuyển của trường đã được giáo viên thể dục hướng dẫn tập luyện kỹ càng. Do vậy, dù dịch bệnh HS không thể đến trường, nhưng các em đã ý thức tự tập luyện tại nhà. Khi HS trở lại học trực tiếp, trường tập trung đội tuyển và gấp rút tập trung HS tập luyện. Với sự nỗ lực chung này, nhiều thành tích thi đấu của trường trong những năm qua được duy trì và nâng cao về chất lượng.

Hội khỏe PhùĐổng HS TP.Thủ Dầu Một năm nay có 1.856 lượt vận động viên là HS thi đấu ở 9 môn: Điền kinh phối hợp, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, đá cầu, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, kéo co…. Hội khỏe Phù Đổng năm học 2021- 2022 được tiến hành qua 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 gồm 23 trường TH, 13 trường THCS và 4 trường trung TH ngoài công lập đã tiến hành khai mạc Hội khỏe Phù Đổng HS tại cơ sở để tuyển chọn vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố. Ở giai đoạn 2, Hội khỏe Phù Đổng HS TP.Thủ Dầu Một được tiến hành với 9 môn thi. Theo đánh giá của Ban tổ chức, qua thi đấu vòng loại và chung kết cho thấy kết quả rất khả quan. Các đoàn duy trì được thành tích, nhất là về trình độ chuyên môn, thành tích có tăng ở tất cả các môn điền kinh TH, các môn thi đấu tập thể và các môn bóng so với năm trước.

Ông Trần Trọng Khánh, Phó phòng GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một, cho biết thực hiện tốt phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, ngành tổ chức Hội khỏe Phù Đổng để giúp HS nâng cao thể lực và giáo dục nếp sống lành mạnh cho các em. Qua giải đấu, theo đánh giá của tổ trọng tài, đa số vận động viên thi đấu tốt, nhiệt tình thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm đạt thành tích cao. Nhất là ở môn cầu lông, số lượng vận động viên tham gia nhiều, tích cực thi đấu, chấp hành tốt điều lệ của Ban tổ chức đề ra. Kết quả rèn luyện sức khỏe trong các đơn vị trường học đã mang về nhiều thành tích trong Hội khỏe Phù Đổng HS lần này. Qua đó, cho thấy các đơn vị trường học trong thành phố tổ chức tốt Hội khỏe PhùĐổng vòng trường đạt chất lượng cao theo mục đích, yêu cầu.

“Hội khỏe Phù Đổng TP.Thủ Dầu Một đã thi đấu hoàn tất các môn thi bậc TH và THCS. Tinh thần từ các Hội khỏe Phù Đổng sẽ tạo tinh thần đoàn kết, rèn luyện và tạo nền tảng thể chất cho HS hăng hái học tập trong nhà trường để mai sau xây dựng đất nước giàu mạnh và văn minh”, ông Khánh cho biết thêm.

 Hội khỏe Phù Đổng HS TP.Thủ Dầu Một năm nay có 1.856 lượt vận động viên là HS thi đấu ở 9 môn: Điền kinh phối hợp, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, đá cầu, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, kéo co…

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên