Học tập, làm theo Bác tại Đảng bộ khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo

Cập nhật: 24-05-2023 | 08:48:13

Những năm qua, Đảng bộ khối các Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ-DN) tỉnh đã triển khai thực hiện tốt Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với những cách làm hay,sáng tạo và sát với thực tiễn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (DN) đã và đang tạo được những chuyển biến tích cực trong việc học tập, làm theo Bác.

“Làm theo” thiết thực, hiệu quả

Phát huy những kết quả trong 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, việc triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị đã được Đảng ủy khối CQ-DN tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực. Các cấp ủy đã thể hiện sự nỗ lực, sáng tạo, đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức phong phú như lồng ghép tuyên truyền thông qua các hội nghị chuyên đề, cuộc thi viết, hội thi, hội diễn, hội thảo, tọa đàm… Đơn cử, cuộc thi viết gương điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thu hút gần 1.000 bài dự thi, giới thiệu về các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Đồng thời, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo tiếp tục được duy trì, phát huy. Tiêu biểu là mô hình “Vì người lao động (NLĐ)” đã được các chi, Đảng bộ cơ sở trong các DN thực hiện hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Xuân Mai, Phó Bí thư Đảng ủy khối trao tặng sách viết về Bác cho các cá nhân tiêu biểu, có thành tích trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2021-2023 tại Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Bình Dương

Cụ thể, Đảng ủy Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương cùng tổ chức đoàn thể đã chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Ngoài thực hiện tốt chế độ, chính sách theo luật định, Ban giám đốc công ty còn ban hành, thực hiện nhiều chính sách đãi ngộ như bảo hiểm thân thể, nâng cao thu nhập cho NLĐ, phụ cấp tiền ăn giữa ca, bồi dưỡng độc hại…; định kỳ hàng năm tổ chức cho cán bộ, công nhân viên và NLĐ tham quan, nghỉ dưỡng.

Mô hình này cũng được thực hiện hiệu quả ở các chi, Đảng bộ cơ sở khác, như Chi bộ Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, Chi bộ Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Thiên Nam, Đảng bộ Tổng Công ty Đầu tư phát triển Công nghiệp TNHH MTV (Becamex IDC)... Thông qua mô hình, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ được nâng cao, từ đó NLĐ yên tâm làm việc, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đưa vào sản xuất, góp phần tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí trong sản xuất, kinh doanh làm lợi lớn cho DN.

Cùng với đó, các chi, Đảng bộ cơ sở trong cơ quan hành chính, cơ quan khối đảng, đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp công lập, các trường học tập trung phát động các phong trào thi đua “Làm theo Bác” gắn với thực hiện cải cách hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp, sáng kiến cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc...

Tiếp tục đẩy mạnh “làm theo”

Bà Nguyễn Thị Xuân Mai, Phó Bí thư Đảng ủy khối CQ-DN tỉnh, cho biết việc học tập và làm theo Bác đã được Đảng bộ khối kết hợp chặt chẽ với thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và các chỉ thị, nghị quyết, kết luận Trung ương; Quy định số 03-QĐ/TU của BTV Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp. Các chương trình, kế hoạch thực hiện học tập, làm theo Bác của các cấp ủy chuyển biến tích cực, ngày càng thấm sâu trong toàn Đảng bộ. Từ đó, việc học tập, làm theo Bác đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, NLĐ; đã và đang trở thành công việc thường xuyên, tự giác của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đoàn thể, từng tổ chức Đảng, người đứng đầu và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên. Nhiều mô hình mới, cách làm hay của tập thể, cá nhân trên các lĩnh vực được biểu dương khen thưởng, góp phần tuyên truyền, nhân rộng và lan tỏa việc học tập và làm theo Bác.

Những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị là rất quan trọng, góp phần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và NLĐ. Trong thời gian tới, Đảng bộ khối sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn…

Những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị là rất quan trọng, góp phần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và NLĐ.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên